15:37 | 15/03/2019

Bị chủ đầu tư Charmvit cắt điện, Cty IDJ bức xúc phản đối

(Xây dựng) - Ngày 13/3, tại tòa nhà Charmvit (số 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội), bảo vệ tòa nhà Charmvit đã dùng vũ lực với khách hàng chỉ vì họ yêu cầu gặp lãnh đạo Cty Charmvit để giải quyết vấn đề cắt điện trong giờ làm việc.


Đại diện Cty IDJ trao đổi với báo chí về vụ việc.

Theo phản ánh của Cty CP Đầu tư IDJ Việt Nam (Cty IDJ), lúc 9h30 phút ngày 13/3/2019, Cty Charmvit đã cắt điện của Cty IDJ (thuộc tòa nhà) trong khi chỉ gửi công văn cắt điện trước đó 10 phút. Sự việc trên khiến cho mọi hoạt động của Cty IDJ và các khách hàng đang thuê văn phòng của Cty này đình trệ, ảnh hưởng.

Ngay sau khi bị cắt điện, Cty IDJ xuống yêu cầu gặp trực tiếp lãnh đạo Cty Charmvit để giải quyết. Tuy nhiên, Cty Charmvit không hợp tác, trái lại còn để bảo vệ hành hung nhân viên IDJ. Sự việc trên chỉ dừng lại khi có sự xuất hiện của lực lượng công an.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ngày 05/01/2009, Cty IDJ ký hợp đồng với Cty Charmvit cho thuê dài hạn Trung tâm thương mại Grand Plaza và thanh toán một lần. Thực chất, Charmvit đã bán Trung tâm thương mại và quyền sử dụng đất cho Cty IDJ 50 năm. Cty IDJ đã trả đủ tiền theo đúng như cam kết trong hợp đồng để xây dựng tổ hợp Trung tâm thương mại Grand Plaza. Như vậy có nghĩa là Cty IDJ là chủ sở hữu hợp pháp của khu đất và toàn bộ Trung tâm thương mại Grand Plaza trong thời gian 50 năm.

Cũng theo phản ánh, trong quá trình vận hành, sử dụng, Cty IDJ cho rằng phía Cty Charmvit đã có những hành động gây khó dễ nhằm cố tình xâm phạm, chiếm dụng và sử dụng tài sản của Cty IDJ.


Văn phòng bị cắt điện ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của IDJ và khách hàng.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, đại diện Cty IDJ cho biết, phần diện tích sở hữu của Cty IDJ từ điểm 05 đến điểm 14 (theo bản vẽ đính kèm) thuộc quyền sở hữu của Cty IDJ. Tuy nhiên, Charmvit vẫn cố tình xâm phạm, chiếm dụng và sử dụng, tự ý mở cửa và khóa cửa, bịt kín lối đi trên phần diện tích sở hữu của IDJ...

“Chúng tôi đã nhiều lần gửi công văn cảnh báo, yêu cầu Cty Charmvit và khách hàng chấm dứt hành vi xâm phạm nghiêm trọng và chiếm dụng tài sản của IDJ. Đồng thời, yêu cầu Cty Charmvit và khách hàng không được phép sử dụng và đi trên phần diện tích của chúng tôi, nhưng Cty Charmvit vẫn cố tình xâm phạm, chiếm dụng và sử dụng bất hợp pháp tài sản của Cty IDJ”, đại diện Cty IDJ khẳng định.

Liên quan đến chất lượng dịch vụ của tòa nhà, đại diện Cty IDJ cho hay, chất lượng dịch vụ của Charmvit cung cấp không tương xứng với mức thu, thậm chí chất lượng dịch vụ còn đi xuống.

“Phí dịch vụ bao gồm tất cả các chi phí năng lượng điện, hệ thống điều hòa trung tâm, nước do Cty chúng tôi tiêu thụ, các chi phí cần thiết để sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống máy móc, các thiết bị liên quan. Tuy nhiên, phía Charmvit chưa bao giờ bảo dưỡng hệ thống máy móc, các thiết bị. Hệ thống thang cuốn bị hỏng từ tháng 21/11/2017 đến nay Charmvit không sửa chữa. Hiện thang cuốn đã bị hỏng hoàn toàn, không sử dụng được", đại diện Cty IDJ bức xúc cho biết.


Nhân viên Cty IDJ tập trung phản đối hành động của Cty Charmvit.

Trước sự việc trên, Cty IDJ mong muốn giải quyết các vấn đề trên với tinh thần thiện chí, hợp tác giữa hai bên, lấy uy tín kinh doanh đặt lên hàng đầu. Đồng thời, đại diện Cty IDJ mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc để Cty IDJ được tự chủ lắp đặt và vận hành hệ thống điện, nước, điều hòa, không phụ thuộc vào Charmvit.

Lệ Ngân

Các bài đã đăng: