15:39 | 10/03/2018

Chậm bàn giao căn hộ, hàng chục khách hàng biểu tình phản đối chủ đầu tư Dự án Đồng Phát Park View Tower Hoàng Mai

(Xây dựng) – Cho rằng chủ đầu tư Dự án Đồng Phát Park View Tower (Vĩnh Hưng – Hoàng Mai) không đảm bảo quyền lợi người mua nhà, chậm bàn giao căn hộ, hàng chục khách hàng mua nhà tại dự án này đã căng băng rôn biểu ngữ phản đối chủ đầu tư vào sáng ngày 9/3.


Bức xúc trước thái độ thờ ơ, thiếu trách nhiệm của chủ đầu tư, hàng chục khách hàng mua nhà tại Dự án Đồng Phát Park View Tower đã căng băng rôn, biểu ngữ phản đối trước cổng dự án.

Dự án Đồng phát Park View Tower (Đồng Phát Hoàng Mai) có tên thương mại là Park View Tower là công trình nhà ở hỗn hợp kết hợp trung tâm thương mại, dịch vụ và văn phòng. Dự án do Cty CP Đầu tư Đồng Phát làm chủ đầu tư được khởi công xây dựng từ năm 2015 và dự kiến bàn giao vào tháng 9/2017. Tuy nhiên, đến nay, ngoài việc không đủ các điều kiện bàn giao, nhiều hạng mục tại dự án còn không đảm bảo chất lượng như hợp đồng đã ký trước đó với khách hàng.

Các hộ dân mua nhà tại dự án này cho biết: Dự án chung cư Đồng Phát Park View Tower hiện đang tồn tại rất nhiều vấn đề bất cập gây bức xúc cho cư dân đã và sẽ sinh sống tại đây. Cụ thể như dự án chưa có nghiệm thu Phòng cháy chữa cháy; phí dịch vụ quá cao; thang máy sử dụng nhiều khi không nhận lệnh và không có tem kiểm định...

Anh Nguyễn Đức Thắng – Chủ căn hộ số 1609B tại dự án Park View Tower cho biết: “Tôi đã mua Căn hộ 1609B trên với chủ đầu tư theo Hợp đồng số 320/2016/HĐMB ngày 06/10/2016. Theo hợp đồng, thời gian bàn giao căn hộ dự kiến là tháng 09/2017. Tuy nhiên, đến nay đã chậm gần 6 tháng mà chủ đầu tư vẫn chưa đưa ra được thời gian bàn giao căn hộ cụ thể”.

“Bức xúc hơn nữa là trong khi rất nhiều hạng mục còn dở dang, không đảm bảo các điều kiện bàn giao căn hộ, chủ đầu tư đã yêu cầu chúng tôi đóng tiếp số tiền còn lại. Chúng tôi cũng yêu cầu chủ đầu tư đưa ra các văn bản nghiệm thu để đảm bảo dự án đã đủ điều kiện bàn giao nhà như: Biên bản nghiệm thu Phòng cháy chữa cháy; giấy kiểm định công trình được phép đưa vào sử dụng, nhưng chủ dầu tư đều phớt lờ, không đoái hoài đến kiến nghị của cư dân”, anh Thắng chia sẻ.


Anh Nguyễn Đức Thắng – Chủ căn hộ số 1609B tại dự án Đồng Phát Park View bức xúc cho biết: Dự án có nhiều hạng mục còn thiếu và không đúng theo như hợp đồng đã ký với chủ đầu tư trước đó.

Anh Phạm Duy Long - Chủ căn hộ tại tầng 21 cũng cho biết: “Tôi đã 6 lần lên kiểm tra căn hộ nhưng lần nào cũng phát hiện rất nhiều vấn đề bất cập, nhiều hạng mục không được đảm bảo đúng như hợp đồng đã ký. Cụ thể, thang máy không có tem kiểm định, một số hạng mục xây dựng không đúng quy chuẩn như thiếu van khóa nước tổng, thiếu van khóa nước cho nhà vệ sinh. Theo hợp đồng mua bán thì căn hộ được bàn giao, sàn căn hộ sẽ được lát đá granite, trần trát sơn bả nhưng hiện các căn hộ đều là sàn gỗ ọp ẹp, không đảm bảo chất lượng. Tất cả các phần góc nhà, phần sàn gỗ khi giẫm chân lên đều bị lún. Gạch lát nhà vệ sinh có nhiều viên vênh nhau, mạch không tráng vữa... Chúng tôi đã rất nhiều lần làm đơn kiến nghị yêu cầu chủ đầu tư trả lời về việc khi nào sẽ sửa chữa các hạng mục nhưng họ vẫn thinh lặng”.

Anh Nguyễn Văn Thường - Chủ căn hộ 2A tầng 3 cho biết: “Theo quy định, căn hộ được đưa vào sử dụng phải có đầy đủ các văn bản kiểm định, nghiệm thu của Bộ Xây dựng cũng như cơ quan cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, tuy nhiên, khi chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư đưa các văn bản kiểm định thì họ lại không cung cấp và cũng không đưa ra được câu trả lời thỏa đáng”.

Anh Long - một hộ dân đã về ở tại dự án Đồng Phát Park View cho biết: “Trong suốt thời gian về đây ở, tôi nhận thấy tòa nhà có rất nhiều vấn đề bất cập liên quan đến chất lượng công trình cũng như các khoản phí dịch vụ, đặc biệt là chất lượng thang máy ở đây không được đảm bảo”.

Anh Long bức xúc chia sẻ: “Có lần tôi xuống tầng hầm lấy ô tô đi làm thì thang máy đứng yên, không thở được. Tôi phải dùng tay cậy thang máy và dùng giầy chẹn giữa cửa thì lúc này mới thở được để gọi bảo vệ đến cứu. Tình trạng này đã xảy ra nhiều lần và khiến rất nhiều hộ dân bức xúc nhưng chưa được chủ đầu tư khắc phục”.

Chị Phạm Thị Hương - Chủ căn hộ 04B tầng 19 cho biết: “Hiện tôi đã đóng được 95% giá trị căn hộ và 2% phí bảo trì. Theo như hợp đồng, sau khi tôi hoàn thành nghĩa vụ tài chính thì 7 ngày sau chủ đầu tư phải bàn giao căn hộ, tuy nhiên, kể từ khi hoàn thành nghĩa vụ tài chính, đến nay đã gần 6 tháng, chủ đầu tư vẫn không sửa chữa các hạng mục căn hộ để bàn giao cho tôi. Theo hợp đồng, chủ đầu tư sẽ phải bồi thường lại thời gian mà chủ đầu tư vi phạm, chậm tiến độ”.

“Chúng tôi mong muốn được ngồi lại để tìm tiếng nói chung, tuy nhiên qua rất nhiều lần kiến nghị, chủ đầu tư vẫn không hợp tác nên cư dân chúng tôi vô cùng bức xúc”, chị Hương nói.


Dự án Đồng Phát Park View Tower.

Trả lời qua điện thoại về những búc xúc của cư dân, ông Chu Mạnh Hùng - Tổng GĐ Cty CP đầu tư Đồng Phát cho biết: “Tôi chưa nhận được đơn, những vấn đề này, chúng tôi đã giao cho bộ phận hành chính xử lý nên mời anh chị qua hành chính làm việc. Tôi không trẩ lời về vấn đề này”.

Như vậy, ngoài việc chậm bàn giao căn hộ, Dự án Đồng Phát Park View Tower còn chưa có nghiệm thu Phòng cháy chữa cháy, chưa được Bộ Xây dựng kiểm định hay đảm bảo các mức độ an toàn để có thể bàn giao căn hộ. Những khách hàng đã và sẽ mua nhà tại dự án liệu này có đảm bảo an toàn khi dọn về ở trước những điều kiện “nửa vời” nêu trên của dự án? Trách nhiệm thuộc về ai?

Báo Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Trần Anh

Các bài đã đăng: