09:25 | 13/10/2018

Hà Nội: Tuyến phố kiểu mẫu bỏ dần “đồng phục” biển hiệu

(Xây dựng) - Sau 2 năm mặc “đồng phục” nhưng không đáp ứng được nhu cầu quảng cáo của các chủ kinh doanh, nhiều cửa hàng trên tuyến phố Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã tự động tháo dỡ biển hiệu và thay bằng những thiết kế riêng, phong cách riêng với mục đích giúp khách hàng dễ nhận dạng được thương hiệu cần tìm.


Nhiều cửa hàng vẫn sử dụng biển “đồng phục” nhưng bổ sung thêm các biển phụ hoặc lắp đèn led nhấp nháy để thu hút tối đa sự chú ý của khách hàng.

Sau khi được trùng tu lại vỉa hè thêm nhiều cây xanh và mở rộng lòng đường gấp 3 lần, lưu thông hai chiều với 4 làn đường, bắt đầu từ tháng 5/2016, phố Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân) được lựa chọn là con phố kiểu mẫu đầu tiên của TP Hà Nội.

Theo quy định đề ra của thành phố thì toàn bộ biển hiệu, biển quảng cáo tại phố Lê Trọng Tấn sẽ được thiết kế thống nhất đồng bộ với nhau. Cụ thể, chiều cao trung bình của các loại biển bảng quảng cáo so với mặt đất được cố định khoảng 3,2m – 3,3m, chiều cao bảng biển là 1,1m. Màu sắc được thiết kế 2 gam màu cơ bản là nền xanh hoặc đỏ và chữ màu trắng.

Ngay khi đi vào triển khai việc đồng bộ hóa các biển hiệu quảng cáo đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng điều này sẽ giúp tuyến phố ngăn nắp, trật tự hơn, văn minh, hiện đại hơn. Tuy nhiên, cũng không ít người cho rằng, việc làm này gây khó khăn cho các hộ kinh doanh khi khách hàng không thể nhận dạng được thương hiệu cần tìm.

Đây được xem là một trong các nguyên nhân khiến sau 2 năm mặc đồng phục trở thành tuyến phố kiểu mẫu, các biển quảng cáo trên phố Lê Trong Tấn đều đã đổi màu.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, hiện nay tại tuyến phố Lê Trọng Tấn, dường như “vỡ trận” khi hàng loạt cửa hàng trên tuyến phố đã chủ động thay đổi màu sắc, kiểu chữ bảng hiệu cửa hàng. Chiếc màu đen, màu xanh, biển nhấp nháy đèn LED xen lẫn được trang trí bắt mắt, lu mờ những mẫu biển xanh, đỏ cũ còn sót lại.

Chủ một cửa hàng kinh doanh - người quyết định “phá rào” quy định về bảng hiệu tâm sự: “Yếu tố quan trọng của các cửa hàng là sự bắt mắt, chưa kể đến một số thương hiệu cũng có những tiêu chuẩn về màu sắc, kích cỡ biển quảng cáo. Việc kinh doanh của chúng tôi từ khi lắp biển quảng cáo “xanh đỏ” gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều lúc đọc đúng địa chỉ mà khách còn tìm không ra. Do đó, sau nhiều đắn đo, chúng tôi cũng phải thay đổi biển quảng cáo vì nếu không khách hàng sẽ rất khó nhận ra cửa hàng”.

Sau khi lặp đặt đồng bộ các biển quảng cáo, hiện nay việc quản lý đã được quận Thanh Xuân giao lại cho phường Khương Mai.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại tuyến phố Lê Trọng Tấn với đa dạng màu sắc của các biển quảng cáo:


Dễ dàng bắt gặp các biển quảng cáo với những màu sắc, kích cỡ khác nhau trên phố Lê Trọng Tấn.


Nhiều cửa hàng đã thiết kế lại màu sắc và chữ theo thương hiệu riêng trên khung biển cũ.


Không chỉ màu sắc mà, kích thước của nhiều biến quảng cáo tại đây cũng đã không còn “mẫu” .


Các chủ cửa hàng cho rằng, việc thay đổi biển hiệu kiểu mẫu muốn bảng hiệu có nhận diện riêng, thu hút sự chú ý của khách hàng.

Khánh Hòa

Theo dòng sự kiện:

Xem tiếp

Các bài đã đăng: