22:35 | 16/03/2019

Hải Phòng: Chủ đầu tư khách sạn Pullman cam kết đền bù thiệt hại cho dân

(Xây dựng) - Sau nhiều tháng thi công làm lún nứt nhà dân, Cty TNHH Nhật Hạ đã có cam kết đền bù thiệt hại cho dân bằng văn bản.


Cty TNHH Nhật Hạ cam kết đền bù thiệt hại cho người dân có nhà bị nứt.

Ngày 05/3, UBND phường Lương Khánh Thiện đã tổ chức buổi họp giải quyết việc xây dựng khách sạn 5 sao Pullman tại số 12 (cũ) đường Trần Phú, phường Lương Khánh Thiện, quận Ngô Quyền gây lún nứt hơn 100 nhà dân và nhiều cơ quan làm việc khác trên đường Trần Bình Trọng.

Tại buổi làm việc, phía chủ đầu tư là Cty TNHH Nhật Hạ đã có văn bản cam kết, trong đó: “Cty TNHH Nhật Hạ cam kết sẽ khắc phục, đền bù những tổn thất, thiệt hại nếu trong quá trình xây dựng làm ảnh hưởng tới các hộ dân và các công trình lân cận. Chúng tôi cam kết sẽ đền bù mọi tổn thất, thiệt hại do mình gây ra dựa trên số liệu giám định bởi các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo đúng quy định của pháp luật”.


Công trình khách sạn 5 sao Pullman vẫn gấp rút thi công khi chưa thoả thuận xong với các hộ dân.

Trước đó Báo điện tử Xây dựng đã có bài phản ánh tình trạng dự án khách sạn 5 sao Pullman của Cty TNHH Nhật Hạ làm lún nứt nhà dân. Ngay sau khi báo phản ánh, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản gửi các cơ quan liên quan kiểm tra, xử lý sự việc theo quy định. Sở Xây dựng Hải Phòng cũng khẳng định sẽ thanh tra hoạt động xây dựng và an toàn lao động khi thi công công trình này.


Nhiều nhà dân bị lún nứt do thi công khách sạn 5 sao Pullman.

Đại Vũ

Các bài đã đăng: