15:48 | 25/06/2019

CEO Nguyễn Hồng Minh: Chỉ có khách hàng dũng cảm mới lựa chọn PMC

(Xây dựng) - “Chạm đến trái tim của từng khách hàng” là tôn chỉ phục vụ khách hàng mà Tổng giám đốc PMC Nguyễn Hồng Minh luôn nhắc nhở từng nhân sự để “Khi ta ở chỉ là nơi đất ở, khi ta đi đất bỗng hóa tâm hồn”. Báo điện tử Xây dựng giới thiệu bài viết vị CEO PMC nhân dịp Doanh nghiệp kỷ niệm dấu mốc quan trọng 10 năm thành lập và phát triển.

Khi điểm khởi đầu là những con người dũng cảm

Mỗi khi nhắc lại quá trình khởi nghiệp và phát triển của PMC, vị Tổng Giám đốc Nguyễn Hồng Minh nhấn mạnh: “Chúng tôi quả thật phải dùng từ “dũng cảm” để miêu tả hết hành trình 10 năm này: Ban lãnh đạo dũng cảm, nhân viên dũng cảm và khách hàng dũng cảm”.


Ông Nguyễn Hồng Minh – Tổng Giám đốc Cty CP Quản lý và Khai thác Toà nhà PMC.

Xuất thân từ chuyên ngành Ngoại giao, học tài chính quốc tế, kỹ sư cơ khí điện... tưởng chừng như không liên hệ gì tới ngành Quản lý tòa nhà, nhưng cả 3 thành viên sáng lập PMC đều chạm ngõ thật tình cờ và rồi sự dũng cảm đã dẫn dắt họ mạnh dạn chèo lái đội ngũ nhân viên từ một gương mặt mới của làng quản lý tòa nhà đến một đơn vị vận hành hàng chục tòa nhà từ Bắc vào Nam.

Nguyễn Quang Huy - Phó tổng PMC, thành viên sáng lập Cty khi ngồi nhìn chặng đường 10 năm của doanh nghiệp của mình cũng phải thừa nhận rằng: “Ngày đó, thực sự những chủ đầu tư dám lựa chọn PMC là cả một sự dũng cảm, vì PMC chỉ mới tham gia sân chơi này”.

Nhiều người nghĩ rằng sự thành công của PMC là con đường trải toàn hoa hồng khi vừa mới bắt đầu, PMC đã quản lý 03 tòa nhà lớn tại Hà Nội. Thế nhưng, con đường trải toàn hoa hồng ấy đầy rẫy những chông gai để có thể bước tới. Từ học hỏi các phương án vận hành tòa nhà theo tiêu chuẩn Nhật Bản, đổi mới tư duy, phát triển theo các dịch vụ quản lý vận hành đa đạng theo nhu cầu của từng dòng sản phẩm...

Và đặc biệt, yếu tố “con người” được chú trọng nhất bởi lẽ, chỉ khi phục vụ tận tâm khách hàng bằng cả trái tim mình thì bạn sẽ nhận được quả ngọt từ thành quả này. Chính vì lẽ vậy, mà khi được hỏi về phương án nâng hạng cho doanh nghiệp thì PMC cho rằng phương án tối ưu nhất chính là tập trung đào tạo nhân sự: “ Tầm nhìn, chiến lược của PMC là tập trung phát triển con người, làm chủ bản thân, để mỗi thành viên của Cty đều được trang bị những kỹ năng tốt nhất, từ công việc đến ứng xử, ngoại giao”.

An nhiên của bạn, hạnh phúc của tôi

Nghề quản lý tòa nhà cũng lắm gian truân khi chủ đầu tư sáng tạo lên nơi chốn thì những người vận hành tòa nhà sẽ biến nơi chốn ấy thực sự thành chốn an cư, là tổ ấm cho bao gia đình. Những công việc tưởng chừng đơn giản như các hoạt động quản lý tòa nhà, bảo dưỡng định kỳ, xử lý tình huống và phối hợp với chủ đầu tư về việc bảo dưỡng định kỳ các hạng mục trong tòa nhà, thế nhưng nếu không có sự kiên nhẫn, lòng bao dung, sự hiểu biết và sự lắng nghe thì rất khó để có thể đứng vững trong nghề.

Chưa kể, đối với mỗi dòng sản phẩm như cao ốc văn phòng, căn hộ chung cư, khách sạn... đều có những đặc thù riêng yêu cầu sự chuyên nghiệp đến từ tất cả nhân viên. Chính vì vậy, sự tập trung cao độ, tinh thần tận tâm, tận tụy sẽ giúp các nhân viên PMC tự tin làm chủ bản thân, hiểu rõ từng thành viên trong gia đình khách hàng để có sự thấu hiểu, chăm sóc, hỗ trợ cho cư dân một cách hợp lý. Đó không chỉ là sự chuyên nghiệp, đó còn là tình người trong mỗi nhân sự PMC.

“An nhiên của bạn, hạnh phúc của tôi” là điều mà PMC luôn mong mỏi mang đến cho tất cả khách hàng của mình khi mà cuộc sống cơm áo gạo tiền, áp lực công việc đã thật vất vả thì tại tổ ấm hay phòng làm việc của mình, họ luôn nhận được những dịch vụ chất lượng nhất. Phương châm của PMC là cho dù ở vị trí nào, thì mọi yêu cầu của khách hàng vẫn là ưu tiên hàng đầu: Khi xảy ra sự cố, Giám đốc quản lý phải có mặt để ghi nhận lại sự việc, nắm bắt mọi nhu cầu của khách, có hướng dẫn và giám sát tới nhân sự phụ trách từng công việc. Thậm chí, phải lường trước mọi tình huống, tư duy trước khách hàng chính là bí quyết giúp đội ngũ nhân sự PMC làm hài lòng mọi khách hàng.

Ngồi lại nhìn chặng được một thập kỷ phát triển của mình, những khó khăn đã đi qua nhưng ở đâu đó trong tâm trí của Ban lãnh đạo PMC luôn cho rằng họ thực sự đã rất may mắn khi nhận được sự tin tưởng của các chủ đầu tư, các khách hàng tại các dự án mà PMC quản lý. Kiên định trên con đường đã chọn, chất lượng dịch vụ theo giá trị Nhật Bản mà Ban lãnh đạo PMC đã đặt ra và ngày càng vững bước hơn nữa trong tương lai không xa, PMC sẽ trở thành đơn vị hàng đầu trong ngành quản lý vận hành tòa nhà.

Nguyễn Hồng Minh
(Tổng Giám đốc Công ty CP Quản lý và Khai thác toà nhà PMC)


Các bài đã đăng: