19:55 | 14/04/2019

Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam năm 2019

(Xây dựng) – Ngày 12/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức “Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2019”. Diễn đàn đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, các tổ chức xúc tiến thương mại, các nhà nghiên cứu kinh tế, các cơ quan quản lý trung ương và địa phương trao đổi ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm, bàn về giải pháp xúc tiến thương mại nhằm thúc đẩy xuất khẩu hiệu quả.


Toàn cảnh diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2019

Diễn đàn tập trung vào các nội dung như: Xu hướng thị trường thế giới và các vấn đề doanh nghiệp Việt Nam cần lưu ý nhằm triển khai hiệu quả hoạt động phát triển thị trường xuất khẩu hiện nay. Tại diễn đàn các đại biểu cũng được nghe báo cáo kết quả hợp tác xúc tiến xuất khẩu giữa Tổ chức Hỗ trợ nhập khẩu từ các nước đang phát triển của Hà Lan (CBI) và Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) Việt Nam, định hướng xúc tiến xuất khẩu phát triển thị trường châu Âu trong thời gian tới.

Các đại diện Cục XTTM và Cục Xuất nhập khẩu, chuyên gia, doanh nghiệp, hiệp hội đã tham gia vào tọa đàm, chia sẻ về nội dung: Đổi mới hoạt động XTTM - nhu cầu của doanh nghiệp và vai trò của cơ quan lý nhà nước, tổ chức xúc tiến thương mại; Phát triển xuất khẩu bền vững - các hoạt động hỗ trợ của Cục kinh tế Liên bang Thuỵ Sỹ tại Việt Nam (SECO); Xúc tiến xuất khẩu trên moi trường thương mại điện tử - Amzon; Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam khi tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, hoạt động dự án kết nối doanh nghiệp nhỏ và vừa của Mỹ (AID Link SME).


Các đại biểu tham dự diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2019

Tại diễn đàn các đại biểu nhận định, Việt Nam sẽ hướng đến xây dựng kế hoạch xúc tiến thương mại phát triển xuất khẩu trung và dài hạn, có trọng tâm và đẩy mạnh XTTM khai thác thương mại điện tử và các nền tảng công nghệ số.

Khánh Huyền

Các bài đã đăng: