11:19 | 13/07/2018

Giá trị nhập khẩu đồ nội thất Ý dự kiến tăng 33% trong năm 2018

(Xây dựng) – Để thúc đẩy mạnh xúc tiến thương mại Việt – Ý, ICHAM Việt Nam cùng 11 Phòng Thương mại Ý ICHAM tại khu vực châu Á đã tổ chức sự kiện Lifestyle Made in Italy lần thứ 2 từ ngày 10 - 11/7 tại Hà Nội. Dự kiến, giá trị nhập khẩu đồ nội thất Ý năm 2018 tăng 33%.


Một phiên kết nối doanh nghiệp Ý - Việt.

Với mục đích xúc tiến thương mại Ý tại khu vực châu Á, Việt Nam thành cửa ngõ chiến lược và xúc tiến quảng bá hình ảnh Hà Nội trong thương mại quốc tế vì vậy sự kiện Lifestyle Make in Italy lần thứ hai tại Hà Nội như là cầu nối giữa các doanh nghiệp và được ICHAM Việt Nam tổ chức hàng năm.

Sự kiện này sẽ có hơn 20 doanh nghiệp sản xuất đồ nội thất cao cấp Ý và hơn 60 doanh nghiệp bao gồm các Cty nhập khẩu, các Cty thiết kế cao cấp và các tập đoàn bất động sản từ 9 quốc gia tại khu vực châu Á như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Hồng Kông, Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ, các Tiểu Vương Quốc Ả Rập và Việt Nam.

Nếu nói đến nội thất, không thể không nói đến Ý bởi những sản phẩm đẳng cấp, tinh tế, độc đáo, tinh sảo vốn đã nổi tiếng khắp thế giới. Thị trường châu Á vốn là thị trường trọng điểm của các doanh nghiệp sản xuất đồ nội thất Ý từ nhiều năm nay.

Trong những năm trở lại đây, các thị trường mới nổi như Việt Nam cũng đang tăng doanh số, riêng trong năm 2017 Việt Nam đã nhập khẩu 15,6 triệu USD và dự kiến năm 2018 sẽ tăng trưởng 33%.


Ông Phạm Hoàng Hải – Giám Đốc Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam.

Anh Phạm Hoàng Hải - Giám Đốc Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam đồng thời là Điều phối viên 11 Phòng Thương mại Ý tại châu Á chia sẻ giá trị nhập khẩu đồ nội thất Ý vào Việt Nam vẫn còn nhỏ vì những lý do sau: Thị trường bất động sản Việt Nam có những biến động, từ hơi chững lại cho đến trong khoảng hơn một năm trở lại đây bắt đầu tích cực hoạt động trở lại và phân khúc thị trường bất động sản Việt Nam hiện tại cũng không nhiều mảng căn hộ hạng sang như cách đây 6 đến 7 năm mà tập trung vào mảng căn hộ có giá trị trung bình hơn. Trong khi những giá trị xuất khẩu đồ nội thất lớn nhất của Ý nằm trên từng sản phẩm, giao động từ 15.000 đến 20.000 euro.

Điểm thứ 2, quy mô của nền kinh tế kinh tế Việt Nam mặc dù phát triển rất mạnh mẽ trong những năm gần đây, tuy nhiên về giá trị thực tế của nền kinh tế vẫn còn có một khoảng cách khá xa so với nền kinh tế của các nước còn lại. Những thị trường có sức mua tốt hơn thì giá trị nhập khẩu cũng cao hơn.

Điểm thứ 3, về gu nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam, khi chúng ta muốn nói đến những đơn vị nhập khẩu đồ nội thất về Việt Nam, họ nhập về họ cũng phải bán cho người tiêu dùng.

Trước đây những sản phẩm đồ nhập khẩu chỉ giới hạn cho những đối tượng khách hàng có tiềm lực tài chính cao nhất định thì giờ cũng dần mở rộng ra những người tiêu dùng với mức thu nhập trung bình hơn và đây cũng là một cơ hội rất tiềm năng với các doanh nghiệp của Ý khi bản thân những doanh nghiệp sản xuất đồ nội thất Ý có rất nhiều sản phẩm đẹp, chất lượng cao nhưng với giá trị hợp lý.

Hệ thống Phòng Thương mại Italia ICHAM trên thế giới có 78 phòng, ở châu Á có 11 Phòng Thương mại Itali và ICHAM Việt Nam là Điều phối viên của 11 phòng thương mại Italy tại châu Á.

Đó cũng là lý do tại sao mặc dù giá trị nhập khẩu của đồ nội thất Ý tại Việt Nam vẫn còn khá khiêm tốn so với các thị trường châu Á khác, nhưng sự kiện Lifestyle Made in Italy vẫn được chọn tổ chức hàng năm tại Hà Nội.

Các doanh nghiệp sản xuất đồ nội thất tham dự sự kiện lần này có các sản phẩm rất đa dạng từ nội thất phòng khách, phòng ngủ phòng ăn, bếp, phòng tắm, phòng làm việc dành cho nhà riêng, villa, khách sạn, không gian chung. Đối tượng khách hàng từ giai cấp trung lưu cho đến các khách hàng hạng sang.

Đơn vị tổ chức ICHAM Việt Nam hy vọng sự kiện lần này sẽ tiếp tục mang lại các cơ hội kinh doanh tiềm năng cho các doanh nghiệp sản xuất nhập khẩu thiết kế cũng như các tập đoàn bất động sản.

Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam ICHAM được Chính phủ hai quốc gia Ý và Việt Nam công nhận với mục đích xúc tiến thương mại và tư vấn đầu tư giữa Ý và Việt Nam năm 2018 kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Ý - Việt và ICHAM kỷ niệm 10 năm ngày thành lập.

Thanh Tùng

Các bài đã đăng: