20:31 | 20/04/2018

Hãng hàng không Bamboo Airways dự kiến cất cánh vào cuối năm 2018

(Xây dựng) – Bộ nhận diện Hãng Hàng không Bamboo Airways chính thức được Tập đoàn FLC tổ chức lễ ra mắt tại Hà Nội chiều ngày 20/4 và theo kế hoạch dự kiến sẽ cất cánh vào cuối năm 2018.


Đông đảo báo giới có mặt tại Lễ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu Bamboo Airways

Theo ông Đặng Tất Thắng - Tổng Giám đốc Bamboo Airways tại lễ ra mắt cho biết: Đây là hoạt động tiếp nối chuẩn bị cho Bamboo Airways dự kiến cất cánh vào cuối năm nay sau khi Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết ký kết với đại diện Tập đoàn Airbus biên bản thoả thuận mua 24 máy bay Airbus A321 NEO dưới dự chứng kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Pháp Francios de Rugy vào cuối tháng 3 vừa qua.


Bộ nhận diện thương hiệu Bamboo Airways chính thức ra mắt chiều 20/4 tại Hà Nội

Lấy cảm hứng từ hình tượng cây tre, bầu trời và sắc xanh dương của biển, bộ nhận diện thương hiệu thương hiệu Bamboo Airways mang nhiều ý nghĩa tượng trưng cho bản sắc và niềm tự hào dân tộc Việt Nam.

Hình tượng cây tre hiên ngang và bất khuất được thể hiện đậm nét trong logo mới của Bamboo Airways. Hình ảnh logo mô tả phàn đuôi máy bay kết hợp với biểu tượng cách điệu của lá tre và thân cây tre.


Bộ nhận diện thương hiệu được thực hiện bởi đối tác Bản LIFT Strategic Design đến từ Nhật Bản

Bộ nhận diện thương hiệu ứng dụng những màu sắc chủ đạo chính bao gồm màu xanh lá biểu tượng cho cây tre - biểu tượng cho sức sống và văn hoá Việt. Màu xanh dương tượng trưng cho bầu trời và mặt biển, thể hiện khát khao cất cánh, vươn xa tới những chân trời mới.

Bộ nhận diện thương hiệu được thực hiện bởi Cty Thiết kế thương hiệu hàng đầu Nhật Bản LIFT Strategic Design, đơn vị từng thành công với nhiều thương hiệu hàng không nổi tiếng thế giới như: China Airlines, Philippines Airlines, Oasis HongKong, Orbis International...

Ông Danniel Baron - Giám đốc Cty LIFT Strategic Design khi nói về thương hiệu Bamboo Airways chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy khá thú vị khi triển khai thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Bamboo Airways. Cảm hứng bắt nguồn từ vẻ đẹp tuyệt vời của Việt Nam trên mọi nẻo đường đất nước và những phẩm chất độc đáo của cây tre. Sử dụng hình ảnh của cây tre trong bộ nhận diện thương hiệu là một ý tưởng táo bạo và hiện đại. Với bộ nhận diện thương hiệu này, chúng tôi muốn tạo nên những cảm xúc đặc biệt cho khách du lịch không chỉ ở trong nước và còn khắp nơi trên thế giới khi đến khám phá về mảnh đất và con người Việt Nam”.


Tổng Giám đốc Bamboo Airways Đặng Tất Thắng tại lễ ra mắt long trọng này

Ông Đặng Tất Thắng nhấn mạnh thêm: “Lấy hình tượng cây tre hiên ngang và kiên cường trong gió bão, chúng tôi kỳ vọng và tin tưởng Bamboo Airways sẽ mang khát vọng của người Việt bay cao, bay xa đưa khách du lịch thế giới đến Việt Nam đồng thời nâng tầm hình ảnh Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới”.

Slogan của Bamboo Airways được phát động trong hệ thống tập đoàn FLC hơn 10 nghìn nhân viên và đã chọn được Slogan chính thức là : “Hơn cả một chuyến bay” – “More than just a fly”.

Sự kiện là dấu mốc quan trọng trong tiến trình chuẩn bị đưa hãng hàng không đi vào hoạt động. Ủng hộ chủ trương của Đảng và Chính phủ phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, Bamboo Airways ra đời nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội và đặc biệt là ngành du lịch của các địa phương, tăng cường kết nối vùng và giảm tải áp lực lên hạ tầng hàng không ở những sân bay đông đúc như Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

Với chiến lược tập trung vào thị trường ngách, những thị trường chưa phát triển, có nhiều tiềm năng nhưng còn bỏ ngỏ, Bamboo Airways cam kết sẽ mang đến cơ hội tiếp cận dịch vụ hàng không giá cả hợp lý, chất lượng cao cho người dân.

Trả lời phóng viên Báo Xây dựng về lộ trình mua và nhận máy bay phù hợp với lộ trình bay như thê nào, Ông Đặng Tất Thắng khẳng định lộ trình bay theo đúng kế hoạch là sẽ mua 24 máy bay như thoả thuận đã công bố. Thời gian nhận máy bay là vào năm 2021. Tuy nhiên, mục tiêu của hãng là muốn bay ngay quý IV/2018 nên tiến hành thuê 10 máy bay trong cuối năm nay để hoạt động. Năm 2019 và những năm tiếp theo dự kiến kế hoạch mỗi năm tăng thêm 10 máy bay để khai thác tuỳ tình hình thực tế.


Theo kế hoạch hãng hàng không Bamboo Airways sẽ cất cánh vào cuối năm 2018.

Về lo ngại chất lượng nhân sự là vấn đề cốt lõi của hãng hàng không, Ông Đặng Tất Thắng nhấn mạnh, hãng sẽ mời những nhân sự cấp cao dày dặn kinh nghiệm trong nước và quốc tế về đầu quân cho Bamboo Airways và trong tháng 5/2018 sẽ kiện toàn khung nhân sự chủ chốt để triẻn khai. Hiện tại ông Nguyễn Ngọc Trọng - Phó Tổng Giám đốc của Vietnam Airlines sẽ đảm nhiệm Phó Tổng Giám đốc của Bamboo Airways.

Về thủ tục cấp phép hãng hàng không, Ông Thắng giải thích mọi thủ tục đang ở bước cuối cùng, hồ sơ đang nộp theo hướng dẫn của của Bộ Kế hoạch - Đầu tư và Bộ Giao thông vận tải. Hồ sơ cấp phép phù hợp với chủ trương của Nhà nước là mở cửa bầu trời và phát triển du lịch. Khi có giấy phép sẽ công bố sớm nhất ngay sau khi được cấp phép.

Bamboo Airways được định vị trở thành hãng hàng không Hybrid tại Việt Nam lai giữa hàng không truyền thống và hàng không giá rẻ, đáp ứng được nhiều loại nhu cầu khác nhau của mọi phân khúc hành khách.

Hãng sẽ tập trung tuyến bay quốc tế nối các vùng lãnh thổ Đông Bắc Á quan trọng như: Nhật bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Hồng Koong, Đài Loan, Philippines... đến các điểm du lịch tại Việt Nam như Quy Nhơn, Quảng Ninh Hải Phòng, Thanh Hoá, Phú Quốc, Nha Trang... Trong dài hạn sẽ mở rộng tuyến tới Mỹ và Châu Âu.

Bên cạnh đó là các đường bay trong nước, kết nối các điểm du lịch như đường bay Thanh Hoá – Quy Nhơn, Thanh Hoá – Phú Quốc, Thanh Hoá – Nha Trang , Hải Phòng – Quy Nhơn sẽ được hình thành giảm tải áp lực hà tầng hàng không tại sân bay nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Ninh Toàn

Các bài đã đăng: