10:13 | 15/02/2019

Hướng dẫn áp dụng định mức dự toán hạng mục giếng cát trong quản lý chi phí đầu tư xây dựng

(Xây dựng) – Sau khi nhận được Văn bản số 106/TASCO.HP-KHTH ngày 01/11/2018 của Cty TNHH MTV TASCO Hải Phòng về định mức dự toán hạng mục giếng cát, Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp QL10 đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn, TP Hải Phòng theo hình thức hợp đồng BOT, Bộ Xây dựng đã có văn bản trả lời gửi Cty TNHH MTV TASCO Hải Phòng.


Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Theo quy định của pháp luật xây dựng về quản lý chi phí đầu tư xây dựng thì các công tác chưa có trong hệ thống định mức dự toán xây dựng được công bố thì chủ đầu tư sử dụng, vận dụng, tham khảo hệ thống định mức dự toán xây dựng có cùng công nghệ và điều kiện áp dụng đã được công bố hoặc vận dụng định mức dự toán có cùng điều kiện công nghệ và điều kiện áp dụng ở các công trình đã và đang thực hiện làm cơ sở báo cáo Bộ giao thông Vận tải quyết định.

Định mức thi công giếng cát do Tổng Cty tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) lập dựa trên định mức thi công cọc cát do tư vấn Nhật Bản, Hàn Quốc lập tại một số dự án giao thông tại Việt Nam.

Nội dung định mức chưa rõ về thành phần công việc, yêu cầu kỹ thuật, biện pháp thi công, công nghệ thi công áp dụng xây dựng định mức, đồng thời chưa được Bộ Giao thông vận tải công bố để áp dụng lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng các công trình giao thông nên việc vận dụng định mức này để quản lý chi phí đầu tư xây dựng là chưa phù hợp.

Bộ Xây dựng yêu cầu Cty thực hiện theo đúng quy định về sử dụng định mức trong lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng, và căn cứ vào hướng dẫn phương pháp lập định mức theo quy định để lập định mức báo cáo Bộ giao thông vận tải quyết định làm cơ sở áp dụng lập và quản lý chí phí đầu tư xây dựng cho dự án.

Khánh An

Theo dòng sự kiện:

Xem tiếp

Các bài đã đăng: