15:00 | 18/12/2018

Người đưa Tân Á Đại Thành vươn ra tầm châu lục

(Xây dựng) - Hơn một phần tư thế kỷ ra đời và phát triển, từ một Cty sản xuất gia đình trở thành một Tập đoàn với doanh thu dự kiến đạt 10 nghìn tỷ đồng vào năm 2020, Tân Á Đại Thành đang và sẽ tiếp tục đi theo con đường làm giàu cho đất nước, nỗ lực vươn mình trở thành Tập đoàn hàng đầu trong giải pháp tổng thể về nguồn nước tại khu vực. Đứng sau thành tích ấn tượng đó là sự nỗ lực không mệt mỏi của CEO Nguyễn Duy Chính, người đã mang cái tên Tân Á Đại Thành vươn ra thị trường quốc tế.

Từ bước tiên phong đột phá sản phẩm Việt


Ông Nguyễn Duy Chính - Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành.

Cách đây 25 năm, thời kỳ mà kinh tế tư nhân tại Việt Nam đang còn sơ khai, với sự nhạy bén về kinh tế thị trường bà Nguyễn Thị Mai Phương - Chủ tịch HĐQT và là người sáng lập Tập đoàn, đã có những quyết định táo bạo. Từ năm 1993 - 1996, bà đã nhập khẩu hệ thống máy móc thiết bị và chính thức đặt nền móng để Tân Á Đại Thành bước chân vào lĩnh vực sản xuất bồn nước inox. Quyết định này đánh dấu bước ngoặt tiên phong trên thị trường, không chỉ thay đổi tư duy và cách thức dự trữ nước sinh hoạt trong từng gia đình, mà đã khơi nguồn cho dòng chảy của Tân Á Đại Thành suốt hành trình ¼ thế kỷ, không ngừng khẳng định vị thế Tập đoàn hàng đầu trong giải pháp tổng thể về nguồn nước an toàn cho cộng đồng, phồn vinh cuộc sống Việt.

Khi ông Nguyễn Duy Chính lên đảm nhiệm vị trí CEO Tập đoàn năm 2015, Tân Á Đại Thành đang ở vị thế dẫn đầu thị trường kim khí gia dụng trong nước. Nhưng với bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, Tân Á Đại Thành cũng giống như nhiều DN khác phải đối mặt với những khó khăn về mô hình hoạt động, hệ thống quản trị và công nghệ sản xuất lạc hậu so với mặt bằng chung thế giới. Tập đoàn định hướng đẩy mạnh hiện đại hóa bằng cách tái cấu trúc để phù hợp với quy mô phát triển đang lớn mạnh cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, tiên phong ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và điều hành DN là định hướng đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế.

Với đặc thù ngành hàng kim khí gia dụng, các kênh thương mại truyền thống vẫn là khu vực chiếm tỷ trọng lớn nhất về doanh số. Sau thành công với bồn nước inox dân dụng, Tân Á Đại Thành đã xác định thị trường trong nước là trọng yếu và liên tục mở rộng sản xuất đa dạng các sản phẩm và hệ thống kinh doanh ở các địa phương.

Năm 2018 đánh dấu việc Tân Á Đại Thành nắm thị phần số 1 các dòng sản phẩm chủ lực trong ngành kim khí gia dụng như bồn inox, bồn nhựa, bình nước nóng và máy nước nóng năng lượng mặt trời, đồng thời cũng là một trong những DN sản xuất tư nhân đầu tiên được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng.

Đầu tháng 12 vừa qua, những container bình nước nóng do DN Việt Nam sản xuất đầu tiên đã được xuất đi nước ngoài, mang theo đầy ắp những kỳ vọng đưa sản phẩm Việt tới tay người tiêu dùng quốc tế, qua đó thể hiện được uy tín và vị thế của DN sản xuất Việt Nam trên trường quốc tế. Không lâu trước đó, Tập đoàn Tân Á Đại Thành cũng đã thu hút nhiều đối tác lớn trong triển lãm The Big 5 tại Dubai khi họ đều quan tâm và đặt vấn đề hợp tác đưa sản phẩm Tân Á Đại Thành vào thị trường Trung Đông. Các nhà phân phối hàng đầu UAE đã phải thốt lên khi không thể ngờ sản phẩm Việt Nam lại hiện đại, tinh xảo và chất lượng, giá cả vô cùng cạnh tranh với Nhật Bản hay châu Âu như vậy.

Những thành tích này có thể xem là thành quả ấn tượng mà nhiều DN Việt vẫn đang khao khát có được, nhưng với lãnh đạo thế hệ thứ ba của Tân Á Đại Thành, tất cả mới chỉ là sự khởi đầu,...

Cho tới chất lượng tiêu chuẩn châu Âu

“Một DN lớn không chỉ là một DN kiếm được hàng nghìn tỷ đồng mà phải là một DN có thể mang tới giá trị cho hàng triệu khách hàng, tôi đã ấp ủ quá lâu cho giấc mơ sản phẩm Việt vươn xa ra quốc tế và giờ tôi đã hiện thực hóa nó” - CEO Nguyễn Duy Chính chia sẻ.


Nhà máy Tân Á Đại Thành Hà Nam đạt tiêu chuẩn SMART FACTORY chuẩn bị đưa vào hoạt động.

Khi đã sở hữu trong tay hệ thống nhà máy quy mô, hệ sinh thái sản phẩm của Tập đoàn Tân Á Đại Thành liên tục được mở rộng đa dạng từ máy nước nóng năng lượng mặt trời, bình nước nóng cho tới ống nhựa, máy lọc nước RO, sơn trang trí nội ngoại thất. Lúc này, đối thủ trực diện trong ngành không còn là các DN trong nước mà chính là các thương hiệu nước ngoài vốn đã hùng bá thế giới hàng chục năm. Muốn tiến vào thị trường lớn, chiếm lĩnh và thách thức đối thủ, ông Nguyễn Duy Chính và Tân Á Đại Thành đã sớm xác định phải tập trung vào giá trị cốt lõi là nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu và xu thế thị trường thông qua việc tiên phong ứng dụng những công nghệ hiện đại nhất vào sản xuất. Thành quả xứng đáng cho nỗ lực không ngừng nghỉ này chính là thị phần số 1 tại Việt Nam với sản phẩm bình nước nóng cho thương hiệu 16 năm tuổi đời Rossi với vị thế đủ sức đánh bật những thương hiệu ngoại nhập.

Đón đầu xu hướng công nghệ, Tân Á Đại Thành đã mạnh dạn đầu tư nhà máy tại Hà Nam theo định dạng Smart Factory với dây chuyền tự động hóa chính xác đạt tiêu chuẩn 4.0, cùng hệ thống máy móc công nghệ hiện đại được nhập khẩu từ Italia và các nước trong G7, với công suất lên tới hơn 2 triệu sản phẩm/năm. Đây có thể coi là nhà máy có quy mô khu vực mà Tân Á Đại Thành là một trong số ít các đơn vị sớm áp dụng khoa học công nghệ hiện đại vào sản xuất. Việc đầu tư này sẽ giúp sản phẩm bình nước nóng có lợi thế cạnh tranh cực lớn trên thị trường khi mang tới chất lượng hoàn hảo, giá thành không thể hấp dẫn hơn cho người tiêu dùng và đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất trên thế giới về sản phẩm bình nước nóng.

Tháng 11/2018, Rossi Arte là sản phẩm Bình nước nóng đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn châu Âu theo chứng nhận của Tập đoàn Cotherm về hiệu suất sử dụng và độ an toàn.

Có thể nói, dưới sự dẫn dắt của CEO Nguyễn Duy Chính, văn hóa DN luôn được đề cao theo hướng tích cực đổi mới chuyên nghiệp hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm để định vị uy tín và thương hiệu, với kỳ vọng xây dựng một DN xã hội mang tầm vóc quốc tế. “Khi tiếp bước mẹ mình, trên cương vị điều hành Tập đoàn và trách nhiệm của một DN thương hiệu quốc gia, thành công lớn nhất của chúng tôi chính là thuyết phục được người tiêu dùng trong nước sử dụng và những giá trị mà sản phẩm, dịch vụ mang lại cho người tiêu dùng Việt. Họ đón nhận và tin dùng sản phẩm Tân Á Đại Thành với tâm thế một sản phẩm chất lượng của người Việt và ủng hộ một DN uy tín trong nước. Điều này đã trao cho chúng tôi một cơ hội kinh doanh bình đẳng và cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ nước ngoài” - ông Nguyễn Duy Chính chia sẻ.

Tâm thế vững vàng, tầm cao tỏa sáng

Câu chuyện của Tân Á Đại Thành là hành trình kéo dài 25 năm trên con đường dành trọn niềm tin của người tiêu dùng trong nước và là hành trình gây dựng hoài bão to lớn đem trí tuệ Việt, thương hiệu Việt đi khắp năm châu.

Thời gian sẽ chứng minh Tân Á Đại Thành có thực sự làm được hay không, nhưng điều đó là hoàn toàn có cơ sở khi nhìn vào chặng đường phát triển cho tới ngày hôm nay, khởi nghiệp từ một đơn vị sản xuất nhỏ. Hiện nay, doanh thu lên đến hàng nghìn tỷ đồng, mạng lưới phân phối rộng khắp tới 30 nghìn điểm trên cả nước, và hệ thống nhà máy áp dụng công nghệ hiện đại bậc nhất trong ngành.

Dù vậy, Tân Á Đại Thành và ông Nguyễn Duy Chính không bao giờ hài lòng với những thành công hiện tại. “Thành công của chúng tôi vẫn còn đang ở phía trước. Tất cả mới chỉ là sự bắt đầu”.

Hạ Ly

Các bài đã đăng: