20:22 | 25/03/2019

Tập đoàn Hòa Bình hiện thực hóa khát vọng xuất khẩu dịch vụ xây dựng Việt Nam ra thế giới

(Xây dựng) – Với khát vọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để thực hiện thành công mục tiêu chiến lược “Nhân đôi lợi nhuận và quốc tế hóa”, hoàn thành chiến lược chung giai đoạn 2015 – 2024: “Hợp chuẩn quốc tế - Định vị thương hiệu”, dự án Hoa Binh E-Learning được Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đưa vào hoạt động từ ngày 24/3/2019.

Theo Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình ông Lê Viết Hải: Với tinh thần cầu tiến, không ngừng học hỏi, đổi mới và sáng tạo, đi từ con số không, thiếu thốn, nghèo nàn và lạc hậu, thời kỳ khởi nghiệp 1987 chúng ta chưa có cần cẩu, vận thăng, máy bơm bê tông cũng như bê tông trộn sẵn; công nhân không có đồ bảo hộ giầy mũ bảo hộ; dụng cụ thi công thô sơ, chủ yếu làm bằng tay chân... đến nay, chúng ta đã có một nền công nghiệp xây dựng hiện đại, được đánh giá cao trong khu vực và cả trên thế giới. Đặc biệt, trong xây dựng nhà cao tầng, các đối tác nước ngoài ngạc nhiên về tốc độ phát triển xây dựng của Việt Nam, họ “sửng sốt” khi biết chúng ta đã đạt 75 triệu giờ lao động không tai nạn với số 95 công trường trải dài từ Bắc tới Nam.


Tổng Giám đốc Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình ông Lê Viết Hải tại lễ khởi động Hòa Bình E-Learning

3 năm qua, với những nỗ lực vượt bậc trong việc thực thi nhiệm vụ “Hợp chuẩn quốc tế - Định vị thương hiệu”, Hòa Bình đã có bước phát triển mạnh mẽ, thần kỳ, doanh thu tăng gần gấp 4 lần trong 3 năm.

Để đáp ứng nhu cầu mở rộng thị trường, với xu thế phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin hiện nay, đặc biệt trong ứng dụng công nghệ truyền thông đa chức năng, Tập đoàn Hòa Bình triển khai chương trình E-Learning. Đây là chương trình đào tạo, học tập trực tuyến ứng dụng công nghệ truyền thông đa chức năng (multimedia) có nội dung đa dạng, phong phú với kiến thức chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng mềm, phù hợp với điều kiện hoạt động rộng khắp trên 40 tỉnh thành trong cả nước và trên nhiều quốc gia khác trong tương lai của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình.

Việc thực hiện thành công chương trình E-Learning sẽ đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để thực hiện thành công mục tiêu chiến lược “Nhân đôi lợi nhuận và quốc tế hóa” (DPI – Double Profit Internationalization), thiết thực hoàn thành chiến lược chung giai đoạn 2015 - 2024 “Hợp chuẩn quốc tế - Định vị thương hiệu” của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, đóng góp trực tiếp vào sự thành công cho chiến lược xuất khẩu dịch vụ xây dựng Việt Nam ra thế giới.

Sau hơn 8 tháng phối hợp cùng Ban Quản lý Dự án Hòa Bình E-Learning, đến hôm nay hệ thống Hòa Bình E-Learning đã đủ điều kiện để có thể bắt đầu đưa vào hoạt động

Phát huy tinh thần hiếu học, bản linh, ý chí của dân tộc Việt, tập thể cán bộ công nhân viên Hòa Bình không ngừng học hỏi đổi mới và sáng tạo cùng truyền thống vượt khó suốt 32 năm qua, đưa Hòa Bình từ một văn phòng xây dựng nhỏ bé thành Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình - cánh chim đầu đàn của ngành Xây dựng như hôm nay, một Tập đoàn xây dựng đầy “Bản lĩnh – Sáng tạo, Táo bạo – Tiên phong, Hòa đồng – Nhân ái”!

Mục tiêu phía trước của Hòa Bình là chinh phục đỉnh cao mới là thị trường xây dựng nước ngoài có quy mô gấp hơn 200 lần thị trường trong nước, trở thành doanh nghiệp xây dựng hàng đầu trên thị trường quốc tế trong lĩnh vực xây dựng nhà ở cao tầng.

Theo Tổng Giám đốc Lê Viết Hải, Hòa Bình đã nhiều năm kêu gọi nhiều tập đoàn, nhiều công ty trong lãnh vực Xây dựng cùng bắt tay nhau đi ra nước ngoài. Chúng ta đi bằng một hạm đội thì mới có thể vượt qua những thử thách, sóng gió ở thị trường quốc tế. Hòa Bình không ngại chia sẻ tầm nhìn chiến lược này với đối thủ cạnh tranh bởi chúng ta cần phải thúc đẩy sự phát triển của xây dựng Việt Nam không chỉ bằng một Tập đoàn Xây dựng mà bằng nhiều Tập đoàn Xây dựng, tạo nguồn lực hùng mạnh, thực hiện được hoài bão đưa xây dựng trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của quốc gia.

Nhi Thảo

Các bài đã đăng: