19:02 | 02/12/2017

Vinaconex ra mắt thương hiệu Vinaconex CM và Vinaconex Invest

(Xây dựng) – Ngày 01/12, tại Hà Nội, Tổng Cty CP Vinaconex tổ chức Lễ ra mắt Cty TNHH MTV Vinaconex Xây dựng (Vinaconex CM) và Cty TNHH MTV Vinaconex Đầu tư (Vinaconex Invest). Với việc thành lập hai Cty chuyên nghiệp này, VINACONEX quyết tâm thực hiện tốt các giá trị cốt lõi, tiếp tục phát triển, khẳng định thương hiệu Top đầu trong lĩnh vực xây lắp và kinh doanh bất động sản tại Việt Nam.

Là một thương hiệu uy tín trên thị trường xây dựng Việt Nam, hơn 30 năm qua, Vinaconex luôn nỗ lực đổi mới để có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển đất nước và cộng đồng.

Định hướng chiến lược phát triển của Vinaconex giai đoạn 2017 – 2022 xác định hoạt động sản xuất kinh doanh cốt lõi là xây dựng và BĐS, theo đó, Tổng Cty sẽ không tham gia vào các hoạt động sản xuất trực tiếp mà tập trung vào định hướng phát triển chiến lược và kiểm soát hiệu quả, hoạt động như một Cty Mẹ kinh doanh vốn. Các hoạt động trực tiếp sẽ do 2 Cty TNHH MTV 100% vốn của Tổng Cty đảm trách.

Do đó, sự ra đời của 2 thương hiệu Vinaconex CM (Tổng giám đốc là ông Lò Hồng Hiệp) và Vinaconex Invest (Tổng giám đốc là ông Nguyễn Đăng Gô Ganh) sẽ mở ra trang mới trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Cty Vinaconex. Vinaconex CM và Vinaconex Invest do Tổng Cty sở hữu 100% vốn, có con dấu riêng, mở tài khoản giao dịch tại các ngân hàng thương mại hoạt động tại Việt Nam, hoạt động theo Luật Doanh nghiệp.

Tiếp thu truyền thống Anh hùng của các thế hệ người lao động Vinaconex, các đơn vị đã đặt ra mục tiêu phấn đấu, Vinaconex CM sẽ trở thành nhà thầu EPC/ Tổng thầu hàng đầu trong nước và quốc tế. Vốn điều lệ đến 2021 là 1.000 tỷ đồng. Doanh thu đến năm 2021 là 8.000 tỷ đồng. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn tăng dần đến năm 2021 đạt 20%.

Vinaconex Invest sẽ trở thành Cty hàng đầu về đầu tư trong các lĩnh vực bất động sản nhà ở, khu đô thị, hạ tầng kỹ thuật (đường, cấp nước) và thủy điện. Dự kiến kế hoạch đến năm 2021, đạt sản lượng đầu tư là 11.870 tỷ; doanh thu 10.000 tỷ đồng; lợi nhuận 500 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Trọng Quỳnh - TGĐ Vinaconex cho biết: Với sự ra đời của 2 thương hiệu Vinaconex CM và Vinaconex Invest, Vinaconex đang thể hiện quyết tâm quay trở lại đường đua và hướng tới mục tiêu trở lại nhóm các DN dẫn dắt thị trường cùng với các tập đoàn kinh tế hàng đầu của cả nước trong lĩnh vực xây dựng và BĐS.

Để hoàn thành trọng trách được Tổng Cty giao phó, ban lãnh đạo Tổng công Cty yêu cầu tập thể cán bộ lãnh đạo, công nhân viên Vinaconex CM và Vinaconex Invest cần phải đoàn kết, đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý điều hành, nỗ lực hết mình trong hoạt động sản xuất kinh doanh… để xây dựng 2 thương hiệu này xứng đáng là 2 đơn vị nòng cốt, là thương hiệu đại diện của Vinaconex trên thị trường xây dựng và BĐS.

Với phương châm “Đẩy mạnh sản xuất, tăng cường quan hệ, nâng cao thương hiệu”, Vinaconex đã và đang nỗ lực duy trì vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực xây dựng; theo đuổi và thực hiện tốt các dự án xây dựng có quy mô lớn tầm cỡ và có hiệu quả; tập trung phát triển các dự án bất động sản và hạ tầng có hiệu quả tốt.

Thành lập và đi vào hoạt động của 2 Cty đầu mối thuộc hai lĩnh vực tương ứng, dưới sự kiểm soát chặt chẽ của Tổng Cty, Vinaconex sẽ triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh một cách thống nhất và có đủ điều kiện tốt để xây dựng hệ thống hoạt động chuyên nghiệp. Các chỉ tiêu tài chính như doanh thu, lợi nhuận… khi đó sẽ do hai công ty đầu mối thực hiện theo kế hoạch được Tổng Cty giao. Đó chính là mục tiêu cuối cùng của chiến lược phát triển Tổng Cty Vinaconex hiện nay.

Ngọc Hà

Các bài đã đăng: