09:25 | 21/05/2019

Làm gì để ngủ ngon trong ngày nóng nếu không có điều hòa?

Thời tiết quá nóng có thể khiến bạn khó ngủ hơn. Một số mẹo nhỏ sẽ giúp cải thiện tình trạng này hiệu quả mà không cần điều hòa.

Uống đủ nước: Uống nhiều nước mỗi ngày để tránh mất nước và giúp cơ thể hoạt động tốt. Bạn nên uống một ly nước khoảng 30 phút trước khi ngủ để duy trì lượng nước đủ trong suốt cả đêm. Uống nước quá gần giờ đi ngủ có thể khiến bạn đi tiểu nhiều, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Ảnh: Bodyandsoul.

Đóng rèm, cửa sổ vào ban ngày: Để giữ căn phòng mát mẻ, bạn nên đóng rèm, cửa sổ vào ban ngày để ngăn ánh nắng chiếu vào, gây nóng. Ảnh: Washingtonpost.

Ăn tối nhẹ nhàng: Cơ thể sẽ mát mẻ hơn vì mất ít năng lượng để tiêu hóa thức ăn. Bạn cũng không nên ăn khuya. Nó có thể làm đảo lộn hệ tiêu hóa, khiến bạn khó chịu, mất ngủ hơn. Ảnh: Healthline.

Tắm nước ấm trước khi ngủ: Tổ chức tư vấn về giấc ngủ The Sleep Council (Anh) cho biết tắm nước ấm trước khi ngủ có thể hạ thấp nhiệt độ bên trong cơ thể. Khi da nóng hơn nhiệt độ phòng, nó sẽ mát nhanh hơn và khiến bạn dễ buồn ngủ. Đừng tắm nước lạnh vì nó kích thích cơ thể, xua tan cơn buồn ngủ. Ngoài ra, nước lạnh làm thu nhỏ lỗ chân lông, khiến cơ thể khó thoát mồ hôi. Ảnh: Stylecraze.

Mặc quần áo với chất liệu thoáng: Theo The Sun, bạn nên mặc đồ ngủ bằng cotton, lanh để giúp bạn ngủ tốt hơn. Các chất liệu nhẹ, thoáng khí này sẽ thẩm thấu mồ hôi, giúp bạn mát mẻ hơn trong khi ngủ. Ảnh: Thelist.

Tắt những thiết bị có khả năng phát ra nguồn nhiệt: Máy tính, tivi, điện thoại đều có khả năng phát ra nhiệt lượng khiến cho nhiệt độ trong nhà tăng cao hơn. Bạn nên tắt mọi thiết bị chiếu sáng và những thứ có thể phát ra nhiệt năng trước giờ đi ngủ để không khí trong nhà dịu mát tự nhiên. Ảnh: Readersdigest.

Để chậu nước đá trước quạt: Đây là mẹo nhỏ giúp làm mát không khí trong phòng ngủ khi nhiệt độ ngoài trời đang tăng cao. Hơi lạnh kết hợp cùng quạt máy sẽ làm dịu bớt nhiệt độ nóng bức. Ảnh: Mirror.


Theo Phương Mai/Zing.vn

Các bài đã đăng: