10:42 | 26/06/2019

Quảng Bình: Hợp tác quảng bá du lịch địa phương và miền Trung qua nền tảng Youtube

(Xây dựng) - Hợp tác với Google triển khai chiến dịch quảng bá du lịch các điểm đến du lịch hàng đầu tại miền Trung, trong đó điểm nhấn là Quảng Bình sẽ mở thêm cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam bằng hình ảnh, video, đáp ứng xu hướng thực tế hiện nay của công chúng và du khách.

Youtuber Lê Hoàng Nam phát biểu ý tưởng nội dung, cũng như cảm nhận về du lịch miền Trung.

Gần đây, Sở Du lịch Quảng Bình đã phối hợp với Google triển khai chiến dịch quảng bá du lịch các điểm đến du lịch hàng đầu tại miền Trung trên nền tảng video lớn nhất thế giới Youtube và thư viện văn hóa nghệ thuật trực tuyến hàng đầu thế giới Google Art and Culture.

Theo đó, Sở Du lịch Quảng Bình đóng vai trò là đối tác, ký kết hợp đồng với Google Art and Culture và đại diện, làm đầu mối cho các tỉnh, thành phố gồm Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và phối hợp với Google châu Á - Thái Bình Dương triển khai chiến dịch quảng bá du lịch, văn hóa được xem là chương trình trọng tâm của Google tại Việt Nam trong năm 2019.

Chia sẻ thông tin về sự hợp tác quảng bá này, người phát ngôn của Sở Du lịch Quảng Bình cho biết: Hai nội dung chính gồm Chương trình quảng bá du lịch, văn hóa, lịch sử của các địa phương trên thư viện văn hóa nghệ thuật trực tuyến hàng đầu thế giới Google Art and Culture, sẽ thực hiện một bộ ảnh hơn 1.000 tấm nhằm giới thiệu cụ thể về những danh thắng, công trình văn hóa tiêu biểu của 4 tỉnh thành trên Google Art and Culture tại trang www.artandculture.google.com. Chương trình đã thực hiện việc chụp ảnh, quay phim và thu thập dữ liệu tại các tỉnh từ ngày 06/6/2019 đến 24/6/2019 và dự kiến sẽ trưng bày trên thư viện Google Art and Culture vào quý III/2019.

Tiếp đến là Chương trình khám phá vẻ đẹp du lịch và văn hóa Việt Nam, là hành trình với những trải nghiệm trọn vẹn về văn hoá và ẩm thực, con người lẫn phong cảnh tự nhiên Việt Nam đầy cuốn hút dành cho các nhà sáng tạo nội dung YouTube được thực hiện tại Quảng Bình, Đà Nẵng và Quảng Nam từ ngày 24/6 - 28/6/2019.

Chương trình có sự góp mặt của 6 nhà sáng tạo nội dung YouTube gồm: 02 YouTuber chuyên đối mặt những thử thách Lê Hoàng Nam (NamChallengeMe/Việt Nam) và Emrah Tekin (CrazyEmri/Đức); 02 YouTuber Phạm Văn Dũ (Oops Banana/Việt Nam) và Pierre Liu (TheLiuPei/Đài Loan), YouTuber Ẩm thực Park Woo Sung (Woossi/Hàn Quốc/Việt Nam) và YouTuber làm đẹp, phong cách sống Reimari Germar (Rei Garmar/Philippines).

Những nhà sáng tạo nội dung YouTube quốc tế sẽ cùng lần lượt trải qua những thử thách của chương trình để khám phá văn hoá - ẩm thực, con người và tự nhiên của Việt Nam, với vai trò “đại sứ du lịch trực tuyến”.

Zipline đu dây khám phá hang động - loại hình du lịch thu hút đông khách tại Phong Nha - Kẻ Bàng.

Được biết, hiện YouTube là nền tảng video trực tuyến hàng đầu với hơn 1,9 tỉ người dùng và là nguồn thông tin quan trọng cho 57% khách du lịch toàn cầu. Thông qua chương trình Google Adventure, đây sẽ là cơ hội rất tốt để phát triển hệ thống marketing kỹ thuật số cho ngành Du lịch tỉnh Quảng Bình.

Nhất Linh - Phương Dung

Các bài đã đăng: