12:46 | 16/03/2017

“Quảng Bình trong lòng Hà Nội”

(Xây dựng) - Chương trình quảng bá văn hóa, du lịch “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” sẽ được tổ chức từ 25 - 27/3 tại Hà Nội.

Sáng nay (16/3) tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài đã chủ trì cuộc họp báo giới thiệu Chương trình quảng bá văn hóa, du lịch “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”.


Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình thông tin tại buổi họp báo.

Theo ông Nguyễn Hữu Hoài, Chương trình nhằm quảng bá, giới thiệu văn hóa vùng đất địa linh nhân kiệt và tiềm năng, thế mạnh của du lịch Quảng Bình đến nhân dân Hà Nội, khách du lịch trong nước và quốc tế. Qua đó xây dựng hình ảnh quê hương Quảng Bình tại Thủ đô Hà Nội - trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của đất nước, góp phần tạo sự quan tâm và thu hút khách du lịch Hà Nội và khách du lịch nhiều nơi thông qua Hà Nội đến Quảng Bình.


Động Sơn Đoòng.

Ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, được sự giúp đỡ của Bộ TT&TT, Bộ VHTT&DL và UBND TP Hà Nội, chương trình được tổ chức ngay khu vực Bờ Hồ - khu vực phố đi bộ trong các ngày thứ Bảy, Chủ nhật với các hoạt động nổi bật, giới thiệu và quảng bá rộng rãi các tiềm năng, thế mạnh về tài nguyên tự nhiên, nét độc đáo về văn hóa, lịch sử và các sản phẩm du lịch đặc trưng của Quảng Bình như: Chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” được tổ chức tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, phố đi bộ từ 20h00 - 21h00 ngày 25/3, được truyền hình trực tiếp trên VTV6; Chương trình nghệ thuật “Quảng Bình trong câu hát” được tổ chức tại Nhà hát Lớn từ 20h - 22h30 các ngày 26 và 27/3; Hội nghị quảng bá, xúc tiến và kết nối du lịch lúc 14h00 ngày 25/3 tại Khách sạn Hilton; triển lãm trưng bày ảnh “Quảng Bình - Điểm đến hấp dẫn nhất châu Á” - (New York Times bình chọn) ngày 25 - 27/3 tại Bờ Hồ; giới thiệu, quảng bá, xúc tiến điểm đến du lịch Quảng Bình qua những gian hàng trưng bày, ngày 25 và 26/3 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ; không gian văn hóa dân ca hò khoan Lệ Thủy, từ ngày 25- 27/3/2017 tại khu vực nhà Bát Giác; Chương trình tìm hiểu “Quảng Bình - Vương quốc hang động thế giới” kết hợp các hoạt động sân khấu hóa, giao lưu nghệ thuật, ngày 25 và 26/3 tại Tượng đài Lý Thái Tổ… Đặc biệt là tổ chức cuộc thi “Khám phá Quảng Bình - Thiên đường trải nghiệm” cho du khách bằng việc chụp ảnh tại không gian “Chinh phục Sơn Đoòng giữa lòng Hà Nội”, viết lời bình luận dưới 200 từ và đăng tải lên mạng xã hội facebook và gửi địa chỉ đăng ký về BTC trong thời gian từ 25/3 đến 30/4. Du khách nào có số lượng chia sẻ nhiều nhất, được đánh giá bài bình luận hay nhất sẽ nhận được các giải thưởng của các đơn vị du lịch. Nhiều giải thưởng đang chờ đón du khách với giải Đặc biệt là chuyến thám hiểm Sơn Đoòng vào năm 2018 trị giá 3.000 USD; giải Nhì là cặp vé du lịch Đồng Hới - Chiềng Mai (Thái Lan)…


Bãi Đá Nhảy.

Trao đổi tại cuộc họp báo, Chủ tịch Nguyễn Hữu Hoài chia sẻ: Quảng Bình xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương. Giai đoạn 2011-2015 đã đón hơn 11 triệu khách du lịch, tốc độ tăng trưởng bình quân trên 30%. Năm 2015, tỉnh đã đón hơn 3 triệu lượt khách du lịch. Năm 2016, do ảnh hưởng sự cố môi trường biển do Formosa gây ra nên du khách giảm còn 1,9 triệu lượt. Vì vậy, năm 2017 tỉnh sẽ tập trung nguồn lực cho ngành du lịch để khôi phục trở lại với mục tiêu đón 3 triệu lượt khách, đẩy mạnh đa dạng hóa, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch; hoàn thiện cơ sở hạ tầng du lịch; thực hiện các hoạt động quảng bá sâu rộng, xúc tiến thương mại mạnh mẽ để Quảng Bình - Vương quốc hang động, Quảng Bình - quê hương của Kong: Skull Island, trở thành thiên đường khám phá trải nghiệm cho du khách, điểm phải đến của khách du lịch quốc tế khi đến Việt Nam.


Quảng Bình thiên nhiên hùng vỹ - Quê hương của Kong.

Chương trình quảng bá văn hóa du lịch “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” lần này cũng là dịp nhằm phục hồi và phát triển du lịch Quảng Bình trở thành kinh tế mũi nhọn; tạo điều kiện để các DN du lịch hai địa phương gặp gỡ, kết nối hoạt động du lịch, trao đổi mua bán sản phẩm, ký kết hợp đồng đưa khách đến Quảng Bình và Hà Nội, đồng thời thu hút đầu tư từ các DN Hà Nội đến khai thác tiềm năng lợi thế du lịch Quảng Bình, tạo ra diễn đàn, kết nối mạnh mẽ giữa các doanh nghiệp du lịch Quảng Bình và Hà Nội, các tỉnh phía Bắc để thu hút đầu tư và đưa khách du lịch đến Quảng Bình.

PV

Các bài đã đăng: