16:27 | 02/08/2019

Thị trường khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng

(Xây dựng) – Khách du dịch quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng bởi ngoài những danh lam thắng cảnh nổi tiếng thì chất lượng dịch vụ và hạ tầng cơ sở phục vụ du lịch đang ngày một hấp dẫn du khách quốc tế.


Hạ Long luôn là điểm đến yêu thích của du khách quốc tế (Nguồn: Internet).

Theo đó, khách du lịch quốc tế tiếp tục đà tăng: Quý I/2019 tăng 4%, trong đó châu Á - Thái Bình Dương tăng 6%, Đông Nam Á tăng 3,8%. Nhiều điểm du lịch, sản phẩm du lịch đã trở nên hấp dẫn, nổi tiếng trên thế giới; hạ tầng phục vụ du lịch được cải thiện; kết nối đường không và đường bộ ngày càng thuận lợi.

Nhiều sự kiện nổi bật và hoạt động xúc tiến quảng bá được tổ chức như: ATF 2019; Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều; Đại lễ Phật đản Vesak; Hội chợ FITUR (Tây Ban Nha); MITT (Nga); ITB (Đức); Sơn Đông (Trung Quốc); Hanatour (Hàn Quốc); BITE Bắc Kinh (Trung Quốc); chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Indonesia, Philippines…

Nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi về du lịch, kinh tế, văn hóa, xã hội, thể thao giữa Việt Nam với các nước Đông Bắc Á, nhất là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… và Đông Nam Á góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của Việt Nam.

Ước tính lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7/2019 đạt 1.315.792 lượt, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước. 7 tháng đầu năm 2019 khách quốc tế đến Việt Nam đạt 9.796.785 lượt, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2018.

Tăng trưởng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phụ thuộc chủ yếu vào tăng trưởng từ các thị trường gần gồm Trung Quốc; nhóm các thị trường lớn ở Đông Bắc Á gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan; nhóm các thị trường Đông Nam Á; nhóm các thị trường khác gồm Mỹ, Nga, Úc và Tây Âu.

Hạ Ly

Các bài đã đăng: