10:55 | 11/10/2017

Dừng thu phí dự án BOT Quốc lộ 1 nếu không 'vá' hằn lún nền đường

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải dừng thu phí đối với dự án BOT mà nhà đầu tư không sửa chữa khắc phục hằn lún vệt bánh xe mặt đường các dự án Quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa - Cần Thơ.


Ảnh minh họa. (Ảnh: TTXVN)

Theo thống kê của Tổng cục Đường bộ, các dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn từ Thanh Hóa - Cần Thơ có khối lượng bị hằn lún vệt bánh xe lớn hơn hoặc bằng 2,5cm với tổng chiều dài trên 376.000m và tổng diện tích gần 1.273.000m2.

“Đến ngày 30/9 vừa qua, các đơn vị thi công mới sửa chữa được 86% diện tích mặt đường bị hằn lún, còn 34% diện tích mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe lớn hơn hoặc bằng 2,5cm chưa được sửa chữa, nhiều đoạn vạch sơn mờ, mất chưa được sơn lại,” lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho hay.

Khẳng định dù đã đôn đốc, nhắc nhở các nhà đầu tư dự án nhưng vẫn còn tồn tại, Tổng cục Đường bộ kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các nhà đầu tư BOT, Sở Giao thông Vận tải, Ban Quản lý dự án đôn đốc các nhà đầu tư, nhà thầu thi công sửa chữa khắc phục triệt để ngay khối lượng hằn lún vệt bánh xe sâu lớn hơn hoặc bằng 2,5cm còn lại.

“Với các dự án BOT không sửa chữa khắc phục sẽ bị dừng thu phí. Đối với các dự án trái phiếu chính phủ không sửa chữa, đại diện các chủ đầu tư huy động đơn vị khác sửa chữa khắc phục bằng kinh phí bảo hành công trình,” lãnh đạo Tổng cục Đường bộ quả quyết.

Đối với các đoạn đoạn hằn lún vệt bánh xe lớn hơn hoặc bằng 2,5cm và sống trâu đã cào gọt tạo phẳng nhưng không ổn định, Tổng cục yêu cầu các đơn vị trên phải cào bỏ lớp bên tông nhựa để thảm lại và thực hiện đồng bộ theo các chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ GTVT về các giải pháp khắc phục và giải pháp sửa chữa, xử lý hư hỏng hằn lún vệt bánh xe.


Theo Việt Hùng (Vietnam+)

Các bài đã đăng: