22:38 | 13/06/2018

Hạ đê Nghi Tàm (Hà Nội): Công trình chậm tiến độ, người dân chịu khổ!

(Xây dựng) - Theo đại diện Ban quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội, việc đào hạ đê được thực hiện từ 15/11/2017, thời gian dự kiến trong vòng 5 tháng. Tuy nhiên, cho đến tháng 6/2018, công trình vẫn chưa hoàn thành, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân xung quanh đồng thời gây ùn tắc giao thông đoạn An Dương – Tây Hồ.


Công trình cầu vượt An Dương – Thanh Niên (Hà Nội) dự kiến đưa vào khai thác sử dụng trong tháng 6/2018 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thiện.

Vào giờ tan tầm, nút giao An Dương - Thanh Niên có mật độ giao thông lớn; các luồng lưu thông từ Yên Phụ, An Dương, Thanh Niên, Nghi Tàm luân chuyển qua thường xuyên gây ra ùn tắc giao thông.


Một phần đường đã phải dành cho công trường thi công nên lòng đường bị thu hẹp, các phương tiện di chuyển rất khó khăn.


Vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang khắp đường.


Sỏi, đá, rác thải ngay trước cửa nhà dân.


Vật liệu, sắt, thép và đường ống nằm sát đường đi gây nhiều khó khăn cho các phương tiện giao thông.


Công trình ngổn ngang gây mất mỹ quan đô thị.

Bà Hậu, 81 tuổi sống tại ngõ 177 Nghi Tàm cho biết: “Từ ngày làm công trình, đường xá bụi bặm và ô nhiễm nghiêm trọng, nhà bà ở trong ngõ mà lớp bụi đóng dày đặc, lúc nào bán hàng bà cũng đeo 2 lớp khẩu trang nếu không rất khó thở, khi mưa to xuống bùn đất nhão nhoét ngay cửa nhà nên đi lại khó khăn”.

Dự án cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên có chiều dài 271m, rộng 10m; tổng mức đầu tư 311,988 tỷ đồng; dự kiến thi công trong 7 - 7,5 tháng. Cầu vượt nút giao An Dương - Thanh Niên là một trong 8 công trình giao thông trọng điểm của TP Hà Nội, nhằm giải quyết ùn tắc giao thông cho 2 quận: Ba Đình, Tây Hồ.

Ngoài ra, cây cầu tạo thuận lợi cho việc kết nối nhanh trung tâm chính trị Ba Đình với sân bay Nội Bài thông qua cầu Nhật Tân; kết nối khu vực ngoài đê vào nội đô qua cửa khẩu An Dương. Quá trình thi công sẽ kết hợp điều chỉnh một phần kết cấu đê Hữu Hồng đoạn K62+500 - K63+600.

Thay thế kết cấu đê đất bằng kết cấu tường chắn bê tông cốt thép dạng chữ L dài 1.100m, cao 2,6m, rộng 1m; có chân móng đảm bảo chống trượt, kết cấu làm việc an toàn, có khả năng chịu lực, ổn định dưới tác động của các tải trọng thiết kế.

Diệu Anh

Các bài đã đăng: