14:15 | 14/08/2019

Nghệ An thành lập trung tâm hành chính công

(Xây dựng) - Tỉnh Nghệ An vừa đưa vào hoạt động trung tâm phục vụ hành chính công, trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh và chịu sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh.


Thủ tục hành chính tại các Trung tâm hành chính thuộc các sở, ngành đã được chỉ định theo đề án sẽ đưa vào xử lý tại Trung tâm hành chính công tỉnh Nghệ An.

Quyết định thành lập Trung tâm hành chính công đã được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ký ngày 5/8/2019, là đầu mối tập trung để phối hợp các cơ quan Trung ương, các tổ chức theo ngành dọc và các ngành cấp tỉnh thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, giải quyết hoặc phối hợp giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) cho cá nhân, tổ chức theo quy định.

Trung tâm còn có nhiệm vụ hướng dẫn, giám sát, theo dõi, đôn đốc việc giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức; tham gia đề xuất các giải pháp nhằm cải cách TTHC, hiện đại hóa nền hành chính; đơn giản hóa TTHC một cách hiệu quả nhất.

Các TTHC của 19/21 cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh đã công bố sẽ đưa vào thực hiện tại Trung tâm; trước mắt đưa 100% TTHC của 14 sở, ngành gồm: Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Giao thông vận tải, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông, Tài chính, Nội vụ, Ngoại vụ, Giáo dục & Đào tạo, Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam và Văn phòng UBND tỉnh vào thực hiện tại Trung tâm hành chính công của tỉnh với 871 TTHC.

Ngay khi đưa vào hoạt động, trung tâm đã triển khai việc ứng dụng công nghệ thông tin nhằm tin học hóa các giao dịch hành chính trong giải quyết TTHC và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến. Bên cạnh bộ phận quản lý, Trung tâm được bố trí bộ phận tiếp nhận hồ sơ; Bộ phận yêu cầu giải quyết TTHC, tổng hợp, hỗ trợ, giám sát bằng ứng dụng công nghệ thông tin.

Quang Hợp

Các bài đã đăng: