11:58 | 24/08/2019

TPHCM: Chấm dứt hợp đồng BOT xây dựng bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám

Sau gần 10 năm kể từ khi khởi công, dự án xây dựng bãi đậu xe ngầm tại Công viên Lê Văn Tám vẫn “bất động”. Cuối cùng, TPHCM quyết định chấm dứt thực hiện hợp đồng do nhà đầu tư vi phạm hợp đồng dự án và không đảm bảo năng lực tiếp tục triển khai.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan vừa ký văn bản về việc chấm dứt hợp đồng dự án Xây dựng khai thác tầng ngầm làm bãi đỗ xe và dịch vụ công cộng tại Công viên Lê Văn Tám, quận 1 (hợp đồng BOT).


Sau gần 10 năm "bất động", TPHCM quyết định chấm dứt hợp đồng dự án xây dựng bãi đậu xe ngầm tại Công viên Lê Văn Tám (quận 1)

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP giao Sở GTVT có văn bản thông báo Công ty CP Đầu tư phát triển không gian ngầm (IUS) về việc chấm dứt thực hiện hợp đồng dự án theo quy định, do nhà đầu tư vi phạm hợp đồng dự án và không đảm bảo năng lực tiếp tục triển khai dự án.

Sở GTVT được giao phối hợp Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát, thu hồi các thủ tục pháp lý liên quan đến đất đai, đầu tư, tham mưu, đề xuất UBND TP các thủ tục pháp lý liên quan chấm dứt hợp đồng dự án theo đúng quy định.

Trong khi đó, Ngân hàng TMCP Đông Á và IUS tự chịu trách nhiệm giải quyết các khoản nợ, lãi vay có liên quan theo quy định.

Dự án có vốn đầu tư hơn 110 triệu USD với tổng diện tích sàn hơn 100.000m2. Khi đi vào khai thác, bãi đậu xe này có sức chứa hơn 2.000 xe máy, 1.250 ô tô.

Được khởi công từ năm 2010, nhưng đến nay dự án vẫn “bất động” vì nhiều vấn đề phải giải quyết như: ký phụ lục hợp đồng, xin giấy phép xây dựng, trình thẩm định thiết kế kỹ thuật, bản vẽ thi công.

Theo quy hoạch, khu vực Quận 1 có 4 bãi đậu xe ngầm tại công viên Lê Văn Tám, sân khấu Trống Đồng, sân bóng đá thuộc công viên văn hóa Tao Đàn, sân vận động Hoa Lư. Dự kiến, khi đưa vào khai thác, 4 bãi đậu xe ngầm đáp ứng được 6.300 xe ô tô và 4.000 xe máy. Tuy nhiên, suốt nhiều năm qua vẫn chưa có bãi xe ngầm nào được hình thành.


Theo Quốc Anh/Dantri.com.vn

Các bài đã đăng: