Thứ bảy 04/05/2024 13:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đồng Nai: Kiến nghị kiểm tra Chủ tịch UBND xã do buông lỏng quản lý đất đai

12:22 | 24/04/2024

(Xây dựng) - UBND huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai vừa có Kết luận Thanh tra số 245/KL-UBND về công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai và trật tự xây dựng trên địa bàn xã Thiện Tân.

Đồng Nai: Kiến nghị kiểm tra Chủ tịch UBND xã do buông lỏng quản lý đất đai
Trụ sở UBND xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu (ảnh: Ngọc Lâm).

Theo Kết luận Thanh tra, Đoàn thanh tra đã tiến hành rà soát, kiểm tra theo đơn phản ánh của người dân trong lĩnh vực quản lý đất đai và trật tự xây dựng trên địa bàn xã Thiện Tân. Theo đó, với 27 thửa đất thì có tới 24 thửa đất sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất với 87 công trình xây dựng.

Kiểm tra việc quản lý Nhà nước về lĩnh vực đất đai với 36 thửa đất thì 36 thửa đất này không sử dụng đúng mục đích sử dụng đất. Trên đất đã xây dựng 95 công trình nhà xưởng, nhà ở, nhà bảo vệ, nhà để xe… với tổng diện tích hơn 39.000m2.

Đáng chú ý, trong 36 thửa đất kiểm tra theo Báo cáo số 115/BC-UBND ngày 30/7/2019 của UBND xã Thiện Tân tại thửa đất số 234, tờ bản đồ 54 có 20 trường hợp xây nhà từ năm 2008. Đến năm 2023, theo Báo cáo số 262/BC-UBND thì thửa đất này đã có 56 công trình do 50 gia đình sử dụng.

Kết luận Thanh tra còn xác định, công tác phát hiện và xử lý vi phạm hành chính của UBND xã Thiện Tân còn thấp khi chưa kịp thời kiểm tra. Ngoài ra, Chủ tịch UBND xã Thiện Tân không có biện pháp ngăn chặn kịp thời, theo dõi, kiểm tra và đề xuất Chủ tịch UBND huyện thực hiện nghiêm các quyết định xử phạt hành chính. Do đó, để người vi phạm tiếp tục xây dựng hoàn thiện công trình đưa vào sử dụng, chưa quyết liệt trong việc buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả.

"Trách nhiệm này thuộc về Chủ tịch UBND xã Thiện Tân, Phó Chủ tịch phụ trách và công chức Địa chính - Xây dựng", Kết luận Thanh tra cho biết.

Từ Kết luận Thanh tra nêu trên, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu giao Trưởng phòng Nội vụ huyện theo dõi, đôn đốc hướng dẫn UBND xã Thiện Tân tổ chức kiểm điểm tổ chức, cá nhân có liên quan.

UBND xã Thiện Tân tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với cá nhân, tập thể đã có thiếu sót, buông lỏng quản lý trong quản lý đất đai, trật tự xây dựng.

Ngoài ra, qua Kết quả Thanh tra nhận thấy Chủ tịch UBND xã Thiện Tân buông lỏng quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai và trật tự xây dựng. Do đó, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu kiến nghị Thường trực Huyện ủy chuyển hồ sơ cho Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy để thực hiện kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạm.

Viết Dũng – Quang Hải

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load