-
(Xây dựng) - Trong ngành xây dựng và lắp đặt vật tư cơ điện - ống luồn dây điện G.I là một trong những vật tư cơ điện quan trọng, không thể thiếu trong mọi hệ thống cơ điện. Chất lượng của sản phẩm không chỉ ảnh hưởng đến độ bền và an toàn cho toàn bộ hệ thống điện, mà còn quyết định đến thời gian sử dụng và hiệu quả vận hành của các công trình.
-
(Xây dựng) - Sở hữu khả năng chống mài mòn cao gấp 3 - 5 lần so với bó vỉa bê tông thông thường, bó vỉa chống trượt giả đá giúp gia tăng tuổi thọ công trình, giảm thiểu tối đa chi phí bảo trì, sửa chữa. Với những ưu điểm vượt trội về chất lượng và mẫu mã đa dạng, bó vỉa giả đá ngày càng được ưa chuộng.
-
(Xây dựng) - Hiện nay, nguồn cát phục vụ các công trình giao thông tại tỉnh Bến Tre đang khan hiếm. Việc tháo gỡ những vướng mắc, đáp ứng nguồn cung vật liệu là giải pháp quan trọng để bảo đảm các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh được triển khai đúng tiến độ. Việc cung ứng nguồn vật liệu san lấp khi chưa có vật liệu thay thế cho các công trình, dự án trọng điểm được tỉnh ưu tiên theo Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
-
(Xây dựng) – Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Nam cho biết do đã hết thời gian tiếp nhận hồ sơ và thông báo nhưng không có đơn vị nào ngoài Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Kỹ Thuật VNCN E&C nộp hồ sơ đề nghị cấp phép thăm dò khoáng sản tại khu vực TB69, xã Bình Quế, huyện Thăng Bình. Do đó, công ty này được lựa chọn để cấp giấy phép thăm dò khoáng sản đất san lấp tại khu vực nêu trên.
-
(Xây dựng) - Ngày 18/7, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch UBND tỉnh này vừa ký Văn bản số 8236/UBND-KTN gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo về việc xử lý khó khăn, vướng mắc đối với thủ tục đất đai để thực hiện khai thác vật liệu cung cấp thi công các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh này.
-
(Xây dựng) - HĐND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Nghị quyết số 82/2024/NQ-HĐND, quy định mức thu và đơn vị tính phí bảo vệ môi trường đối với hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh. Nghị quyết áp dụng cho cả những trường hợp hoạt động sản xuất, kinh doanh của tổ chức, cá nhân không nhằm mục đích khai thác khoáng sản nhưng thu được từ khoáng sản.
-
(Xây dựng) - Theo tính toán của Bộ Giao thông vận tải đến nay đã xác định nguồn cung ứng với tổng trữ lượng khoảng 63,1 triệu m3/nhu cầu 55,5 triệu m3 cát cho 5 dự án đường cao tốc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó, đã đủ kiện khai thác khoảng 36,83 triệu m3, đang hoàn thiện thủ tục cung ứng 26,27 triệu m3. Chưa bao giờ nhu cầu cát của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhiều như vậy. Trước nhu cầu cấp bách và đảm bảo tiến độ hoàn thành các dự án đường cao tốc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vào cuối năm 2025, Thủ tướng Chính phủ cho phép Sóc Trăng khai thác 5,5 triệu m3 cát biển để thí điểm làm vật liệu xây dựng đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau.
-
Mặc dù Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện yêu cầu các địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để hoàn thành giải phóng mặt bằng cho các dự án cao tốc trước ngày 30/6 nhưng đến nay các dự án đều không hoàn thành. Nguyên nhân do tiến độ di dời đường điện cao thế chậm, nguồn cung ứng vật tư thiết bị điện, phụ kiện đường dây cao thế nhập khẩu từ nước ngoài chậm.
-
(Xây dựng) – Báo cáo của Bộ Xây dựng thông tin cho biết, tổng lượng tro, xỉ phát thải từ các nhà máy nhiệt điện trong cả nước ngày càng tăng (năm 2022 tổng lượng tro, xỉ là 15,78 triệu tấn, năm 2023 là 18,07 triệu tấn). Tính đến cuối năm 2023, tổng lượng tro, xỉ nhiệt điện đã tiêu thụ cộng dồn các năm trên cả nước khoảng 83 triệu tấn, chiếm khoảng 66,2% tổng lượng phát thải từ trước đến nay (tăng hơn 10,4% so với thời điểm cuối 2022). Tro, xỉ được sử dụng nhiều nhất trong các lĩnh vực làm vật liệu san lắp, phụ gia khoáng cho xi măng, sau đó là dùng làm phụ gia bê tông cho các công trình thủy lợi, giao thông và công trình xây dựng dân dụng.
-
(Xây dựng) – Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa chủ trì làm việc với các Bộ, ngành, địa phương để tháo gỡ vướng mắc và thúc đẩy hạ tầng giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Tại buổi làm việc này, các Bộ, ngành, địa phương các tỉnh, thành ĐBSCL cho rằng hiện nay vật liệu truyền thống cát sông ngày càng khan hiếm, do đó cần sử dụng những vật liệu mới thay thế để xây dựng hạ tầng giao thông và hạ tầng các khu công nghiệp.
-
(Xây dựng) - Bên cạnh 37 dự án đang tạm dừng thi công nhiều hạng mục thì tỉnh Đắk Nông còn nhiều dự án đầu tư công, công trình phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, các khu dân cư, mỏ vật liệu xây dựng thông thường cũng nằm trong vùng quy hoạch bô-xít. Trước thực trạng đó, tỉnh Đắk Nông đã có văn bản gửi Bộ Tài Nguyên và Môi trường chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, đơn vị chức năng liên quan tháo gỡ, hỗ trợ, hướng dẫn tỉnh, đảm bảo quá trình triển khai đúng các quy định.
-
(Xây dựng) – Nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực khoáng sản, bảo vệ môi trường trong hoạt động khoáng sản. Theo đó, tạo điều kiện môi trường kinh doanh thuận lợi, bình đẳng cho các doanh nghiệp được cấp giấy phép hoạt động khoáng sản, đồng thời sẽ tăng được nguồn thu ngân sách Nhà nước.
-
(Xây dựng) - Trái đất nhận năng lượng từ mặt trời dưới hình thức bức xạ nhiệt, phản xạ khoảng 30% bức xạ từ mặt trời và hấp thụ 70% để làm ấm đất, khí quyển và đại dương. Nhưng khi lượng nhiệt này vượt quá ngưỡng an toàn, nó bắt đầu tác động tiêu cực đến môi trường sống và sức khỏe con người. Điều này được thấy rõ ở Việt Nam, nơi khí hậu nhiệt đới nóng ẩm và mưa nhiều khiến lớp sơn bảo vệ xuống cấp nhanh, ảnh hưởng đến kiến trúc công trình và không gian sống. Phát triển các công nghệ sơn thích ứng với khí hậu Việt vì vậy trở thành thử thách thú vị của ngành sơn.
Tin bài cuối cùng
- Khánh Hòa: Khai thác, bán cát trái chỉ đạo của UBND tỉnh
- Thống nhất các mỏ vật liệu cung cấp cho dự án cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng
- Thi công vật liệu xây không nung cần thực hiện đúng theo TCVN và các hướng dẫn kỹ thuật
- Quảng Nam: Vì sao chỉ có một công ty được lựa chọn cấp phép thăm dò mỏ đất 5ha không qua đấu giá tại huyện Thăng Bình?
- Nghệ An: Nghiên cứu sử dụng cát nhiễm mặn làm vật liệu đắp nền đường