Chủ nhật 05/05/2024 11:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

19:45 | 25/04/2024

(Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Lợi ích cho đoàn viên, người lao động
Chủ tịch CĐXDVN Nguyễn Thanh Tùng thăm, tặng quà động viên đoàn viên công đoàn Vinaconex tại dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Nhằm triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới và các quy định tại Luật, Điều lệ Công đoàn. Công đoàn các cấp ngay từ đầu nhiệm kỳ đã tập trung chăm lo, thực hiện tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên; đại diện cho người lao động thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể; góp phần tích cực bổ sung, hoàn thiện các chính sách, pháp luật về lao động; thường xuyên quan tâm, lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động.

Hướng các hoạt động của hệ thống tổ chức Công đoàn trong năm 2024 mang lại lợi ích thiết thực nhiều hơn cho người lao động là đoàn viên công đoàn, tạo sự khác biệt rõ nét so với người lao động chưa là đoàn viên công đoàn. Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên và hiệu quả hoạt động công đoàn nhằm xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh để thu hút người lao động tự giác gia nhập Công đoàn Việt Nam. Các hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên công đoàn phải cụ thể, thiết thực, tránh hình thức.

Thực hiện chủ trương của TLĐLĐVN về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, CĐXDVN đã ký kết thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Công ty CP Thương mại Viglacera: Sẽ cung cấp sản phẩm cho đoàn viên công đoàn, đơn vị, doanh nghiệp có công đoàn thuộc Công đoàn ngành Xây dựng với giá ưu đãi.Sản phẩm ưu đãi gồm các thiết bị vệ sinh: Bệt thông minh thế hệ 2, bệt liền khối, bệt két rời, chậu rửa, vòi chậu, vòi rửa bát, sen tắm, sen cây, bộ sản phẩm (bệt + chậu + vòi + sen), sản phẩm sen vòi khác và các sản phẩm khác tùy từng thời điểm. Cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm và các chế độ hậu mãi với mức giá ưu giảm từ 10 - 35% so với giá khách hàng khác.

Lợi ích cho đoàn viên, người lao động
CĐXDVN ký kết thoả thuận hợp tác với Công ty CP Thương mại Viglacera.

Ưu tiên cung cấp sản phẩm trước cho đoàn viên công đoàn, đơn vị, doanh nghiệp có công đoàn thuộc CĐXDVN khi cùng thời điểm có nhiều khách hàng mua cùng loại sản phẩm Viglcera.

Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt: Cũng cung cấp các sản phẩm bảo hiểm sau cho các doanh nghiệp có công đoàn trực thuộc CĐXDVN và Công đoàn ngành Xây dựng địa phương với giá ưu đãi. Chiết khấu từ 12 - 45% phí bảo hiểm khi số lượng lao động tham gia tại đơn vị.

Bảo hiểm bồi thường người lao động theo Công văn số 2561/BHCN/BV2000 ngày 10/8/2000 Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt. Chiết khấu 20 - 45% phí bảo hiểm khi số lượng lao động tham gia tại đơn vị, doanh nghiệp.

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam: Thực hiện giảm giá hoặc có chính sách ưu đãi cho đoàn viên công đoàn và người lao động ngành Xây dựng khi mua hàng trả tiền ngay tại các điểm giao dịch bưu điện hoặc chương trình bán hàng ưu đãi, mức giảm/ưu đãi: Đối với đoàn viên công đoàn: Mức giảm giá có thể lên tới 30%. Đối với người lao động: Mức giảm giá có thể lên tới 20%.

Phối hợp với CĐCS, CĐCS trực thuộc CĐXDVN có số lượng người lao động lớn để tổ chức các chương trình bán hàng ưu đãi: Đối với đoàn viên công đoàn: Mức giảm giá tối thiểu 10%. Đối với người lao động: Mức giảm giá tối thiểu 5%.

Văn phòng B - Nhà khách Tổng Liên đoàn: Sẽ chỉ đạo Nhà khách Tổng Liên đoàn tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà khách Tổng Liên đoàn tại Long An, Nhà khách Tổng Liên đoàn tại Đà Lạt, Công ty TNHH DVDL TM Cồn Phụng - Bến Tre (các đơn vị do Văn phòng B - Nhà khách Tổng Liên đoàn đang quản lý) xây dựng các nội dung, mức ưu đãi cụ thể đối với từng dịch vụ khi các công đoàn trực thuộc CĐXDVN tổ chức các chương trình nghỉ dưỡng, tham quan, giao lưu cho đoàn viên và người lao động tại các đơn vị do Văn phòng B - Nhà khách Tổng Liên đoàn đang quản lý. Đảm bảo chất lượng và chế độ ưu đãi tốt nhất dành cho đoàn viên và người lao động khi sử dụng các dịch vụ của Nhà khách Công đoàn.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Bắc Hà: Phối hợp thu kinh phí công đoàn khu vực sản xuất kinh doanh từ người sử dụng lao động tại các doanh nghiệp có công đoàn thuộc Công đoàn Xây dựng Việt Nam vào tài khoản thu kinh phí công đoàn của Tổng Liên đoàn mở tại BIDV; đồng thời chuyển trả phần kinh phí các cấp công đoàn được sử dụng trong vòng 24h kể từ khi nhận được kinh phí công đoàn của người sử dụng lao động (trường hợp doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn thì được chuyển cho công đoàn cấp trên trực tiếp được phân cấp thu kinh phí công đoàn).

Lợi ích cho đoàn viên, người lao động
Chủ tịch CĐXDVN Nguyễn Thanh Tùng tặng quà đoàn viên, NLĐ tại công trường.

Các cấp công đoàn thuộc CĐXDVN phối hợp, hỗ trợ CN/PGD của BIDV trên toàn quốc trong việc vận động doanh nghiệp, đoàn viên công đoàn sử dụng các dịch vụ ngân hàng của BIDV như: Chi trả lương qua tài khoản; các dịch vụ thẻ; tài khoản thanh toán; ngân hàng điện tử; thấu chi tài khoản… theo quy định của BIDV trong từng thời kỳ.

Phối hợp trong việc xem xét cho công nhân lao động vay để mua nhà khi đối tượng vay đáp ứng điều kiện cấp tín dụng của BIDV (sẽ được thống nhất, thỏa thuận cụ thể khi CĐXDVN thực hiện các Đề án cần sử dụng nguồn vay ngân hàng)…

Các giải pháp nâng cao phúc lợi cho đoàn viên đã được CĐXDVN triển khai đồng bộ, hiệu quả trong thực tế, song vẫn cần thực chất hơn nữa trong thời gian tới. Qua đó không chỉ khẳng định vững chắc vai trò là tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ người lao động mà còn tập hợp, thu hút người lao động giúp họ ổn định việc làm và xây dựng mối quan hệ hài hòa trong đơn vị, doanh nghiệp.

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load