-
Dự án đường sắt tốc độ cao trục bắc-nam là công trình hạ tầng giao thông đặc biệt quan trọng, góp phần nâng tầm cơ đồ, vị thế của quốc gia trong kỷ nguyên mới, có tác động đối với đất nước trong tương lai lâu dài. Theo Bộ Giao thông vận tải, dự kiến sơ bộ tổng mức đầu tư "siêu dự án" này lên tới 67,34 tỷ USD, được xác định huy động nguồn vốn đầu tư công trong nước là chủ yếu, không phụ thuộc nước ngoài.
-
(Xây dựng) – Ngày 18/10, UBND tỉnh Nam Định có văn bản gửi UBND tỉnh Thái Bình (cơ quan được Chính phủ giao chủ trì, phối hợp thực hiện Dự án đường cao tốc trên), về việc áp dụng thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu để đắp nền đường Dự án tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình.
-
(Xây dựng) – Sau 6 năm thi công, dự án đường nối Nguyễn Văn Cừ - Ngọc Thụy (Long Biên) đã chính thức đưa vào sử dụng từ tháng 10/2024. Tuyến đường hoàn thành giúp kết nối với các tuyến giao thông quan trọng, huyết mạch Nhật Tân - Đông Trù, Chương Dương, Vĩnh Tuy, Thanh Trì và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
-
(Xây dựng) - Với triết lý hạ tầng giao thông phải luôn đi trước một bước, trong chiến lược liên kết vùng của mình, Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ trong 2 năm trở lại đây đã trở thành “ngôi sao sáng” trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Địa phương này còn được các nhà đầu tư trong và ngoài nước “chọn mặt gửi vàng” nhiều nhất trong nhóm tứ giác phát triển gồm: Thành phố Hồ Chí Minh – Bình Dương - Đồng Nai – Bà Rịa – Vũng Tàu.
-
(Xây dựng) - Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang được kỳ vọng sẽ là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, hạ tầng giao thông tại khu vực Tây Nguyên. Tuy nhiên, khi xem xét các hình thức đầu tư như BOT hoặc PPP, nhiều ý kiến cho rằng, khó khả thi và không mang lại hiệu quả mong đợi. Vì vậy, đầu tư công được xem là phương án tối ưu, đảm bảo tiến độ và chất lượng của dự án.
-
(Xây dựng) - Công ty TNHH VICONA thi công đào đường, xây dựng mương cáp, tái lập mặt đường phục vụ ngầm hóa lưới điện và cáp viễn thông trên đường Đặng Văn Bi (thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) bị người dân tố không đảm bảo chất lượng và biện pháp thi công khi để xảy ra tình trạng đường gồ ghề, rạn nứt, sụt lún như ruộng cày.
-
(Xây dựng) - Cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Cao Bằng đã tập trung nhiều nguồn lực để phát triển hệ thống cấp nước sạch nông thôn, nhất là tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn, góp phần cải thiện đời sống, nâng cao sức khỏe người dân, bảo đảm an sinh xã hội, phát triển kinh tế - xã hội khu vực nông thôn.
-
(Xây dựng) - Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Kim Nguyên và Công ty Cổ phần 16 tháng 3 là đơn vị duy nhất tham gia đấu thầu gói thầu xây dựng thuộc Dự án cầu qua suối Đăk Ter, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum. Giá dự thầu của 2 đơn vị Liên danh là 19,479 tỷ đồng, sát với mức dự toán gói thầu 19,519 tỷ đồng.
Tin bài cuối cùng
- Phân tích hiệu quả đầu tư công dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku
- Thành phố Hồ Chí Minh: Dân bức xúc vì nhà thầu thi công ẩu, đường mới làm đã rạn nứt, lún như ruộng cày
- Kon Tum: Liên danh nhà thầu Kim Nguyên - Công ty Cổ phần 16 tháng 3 sẽ thi công dự án cầu qua suối Đăk Ter
- Bắc Ninh: “455 ngày đêm” thần tốc hoàn thành đường đô thị dự án Vành đai 4
- Chính phủ có Công văn hỏa tốc về đề xuất thí điểm xây dựng cầu cạn