Thứ sáu 25/10/2024 01:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Đồng Nai: Không cấp phép xây dựng cho doanh nghiệp tại những nơi không phù hợp quy hoạch

15:04 | 13/06/2024

(Xây dựng) - UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Kế hoạch số 172/KH-UBND về việc giao các địa phương tiến hành khảo sát nhu cầu doanh nghiệp và xây dựng xong phương án di dời trong năm 2024. Trên cơ sở đó, đến năm 2025, UBND tỉnh này sẽ lập đề án di dời cấp tỉnh.

Đồng Nai: Không cấp phép xây dựng cho doanh nghiệp tại những nơi không phù hợp quy hoạch
UBND tỉnh Đồng Nai không cấp phép xây dựng cho các doanh nghiệp tại những nơi không phù hợp quy hoạch (Trong ảnh là cụm nhà xưởng của Công ty CP Tập đoàn Tiến Lên rộng khoảng 2ha được xây dựng trái phép tại địa bàn ấp 7, xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).

Một trong những nội dung quan trọng của Kế hoạch số 172/KH-UBND là việc tỉnh Đồng Nai sẽ không giới thiệu và cấp phép xây dựng cho các doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh tại những khu vực không phù hợp quy hoạch.

Theo đó, Kế hoạch số 172/KH-UBND của UBND tỉnh Đồng Nai nêu rõ đề xuất lộ trình di dời thì từ nay đến năm 2030, tiến hành xem xét, đề xuất di dời các dự án sản xuất công nghiệp chưa thực hiện hồ sơ pháp lý hoạt động sản xuất công nghiệp tại vị trí đang hoạt động.

Trong đó, đặc biệt ưu tiên thực hiện di dời sớm các dự án có vị trí sản xuất trong khu dân cư đông đúc, gây tiếng ồn, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, môi trường sống xung quanh, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Các cơ sở sản xuất công nghiệp thuộc danh mục các ngành nghề ô nhiễm môi trường, có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Sau năm 2030, sẽ di dời các dự án sản xuất nằm ngoài khu công nghiệp, cụm công nghiệp đã thực hiện đầy đủ hồ sơ pháp lý hoạt động sản xuất, kinh doanh tại vị trí hoạt động sản xuất công nghiệp nhưng nằm trong khu dân cư, không còn phù hợp quy hoạch trong giai đoạn tới và đã hết thời hạn hoạt động theo giấy phép.

UBND tỉnh Đồng Nai giao các địa phương xây dựng đề án đề xuất lộ trình di dời doanh nghiệp sản xuất vào khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn cấp huyện. Trên cơ sở đề án cấp huyện, Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai xây dựng đề án cấp tỉnh. Các Sở, ban, ngành, địa phương liên quan phối hợp thực hiện đề án.

Về mốc thời gian thực hiện việc xây dựng đề án, tỉnh Đồng Nai yêu cầu trình phê duyệt phương án di dời cấp huyện chậm nhất tháng 12/2024, đồng thời xây dựng phương án di dời cấp tỉnh trong năm 2025. Nghị quyết về các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình di dời dự kiến cũng sẽ được trình HĐND tỉnh Đồng Nai ban hành trong năm 2026.

Việc tái cơ cấu cơ sở sản xuất công nghiệp trên địa bàn là điều kiện để Đồng Nai hướng đến phát triển bền vững.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đã nhiều lần nhấn mạnh tại các cuộc tiếp xúc, làm việc với doanh nghiệp, nhà đầu tư là tỉnh này sẽ kiên quyết không giới thiệu và cấp phép cho các doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh tại những khu vực không phù hợp quy hoạch. Đây cũng là nội dung quan trong của Kế hoạch số 172/KH-UBND của UBND tỉnh Đồng Nai.

Chọn lọc doanh nghiệp, chọn lọc đầu tư đã đặt ra yêu cầu đối với tỉnh Đồng Nai trong việc sẵn sàng các điều kiện về mặt bằng sản xuất để doanh nghiệp yên tâm sản xuất, kinh doanh, hướng tới phát triển nhanh, bền vững.

Nguyễn Đức

Theo

Cùng chuyên mục
  • Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện chủ động ứng phó bão TRAMI

    (Xây dựng) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 110/CĐ-TTg ngày 24/10/2024 của Thủ tướng Chính phủ về chủ động ứng phó bão TRAMI.

  • Văn Chấn (Yên Bái): Cựu chiến binh, nạn nhân chất độc da cam Bùi Duy Nồng nhận kinh phí hỗ trợ sửa chữa, làm nhà

    (Xây dựng) - Ngày 22/10, Đoàn công tác của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (Trung ương Hội) do Tiến sỹ, Thiếu tướng Đỗ Hồng Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin và Bảo trợ người khuyết tật, Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Yên Bái (Tỉnh hội Yên Bái), chính quyền, cơ quan, tổ chức hội có liên quan huyện Văn Chấn và UBND xã Nghĩa Tâm tổ chức Chương trình bàn giao 140.000.000 đồng, kinh phí hỗ trợ sửa nhà cho 02 gia đình và hỗ trợ sinh kế cho 10 hộ gia đình có nạn nhân chất độc da cam/dioxin bị thiệt hại do bão lũ; nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn.

  • Yên Bái: Hỗ trợ 90 triệu đồng làm nhà cho 02 gia đình vợ liệt sỹ

    (Xây dựng) - Ngày 23/10, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ tỉnh Yên Bái phối hợp với Ngân hàng Agribank Bắc Yên Bái và chính quyền địa phương tổ chức bàn giao kinh phí hỗ trợ làm nhà tình nghĩa cho 2 hộ gia đình là vợ liệt sỹ ở xã Động Quan và xã Mường Lai, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

  • Mỹ Đức (Hà Nội): Xã Thượng Lâm quyết tâm xây dựng nông thôn mới nâng cao

    (Xây dựng) - Trước những yêu cầu nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 về việc duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thượng Lâm (huyện Mỹ Đức, Thành phố Hà Nội) đã xác định quyết tâm xây dựng xã nông thôn mới nâng cao để không ngừng nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước vì mục tiêu xây dựng người Hà Nội văn minh thanh lịch.

  • Thúc đẩy chuyển đổi năng lượng xanh, hướng tới mục tiêu Net Zero

    (Xây dựng) - Đó là chủ đề của Hội thảo do Tạp chí Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) chủ trì, phối hợp với các đơn vị đối tác tổ chức sáng 24/10 tại Hà Nội.

  • Nâng cấp diện mạo đô thị cho thành phố trẻ Đông Triều

    (Xây dựng) – Ngày 1/11 tới đây, Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thành phố Đông Triều trực thuộc tỉnh Quảng Ninh sẽ chính thức có hiệu lực. Hiện các công trình, dự án trọng điểm của thị xã Đông Triều đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, góp phần quan trọng trong việc nâng cấp diện mạo đô thị của thành phố trẻ Đông Triều, hướng tới đô thị văn minh, hiện đại.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load